Thứ hai 29/04/2024 06:52

Australia cảnh báo nguy cơ cháy rừng tăng cao do nắng nóng cực đoan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính quyền Australia đã đưa ra cảnh báo về thời tiết nóng "cực đoan", có thể làm gia tăng nguy cơ cháy rừng trong tuần tới.
Australia cảnh báo nguy cơ cháy rừng tăng cao do nắng nóng cực đoan
Australia đang đối mặt với nguy cơ cháy rừng rất cao do biến đổi khí hậu. (Ảnh: NBC News)

Theo đó, Thủ hiến bang Victoria - Jacinta Allan đã xác nhận rằng cháy rừng đã gây thiệt hại nặng nề với việc thiêu rụi 6 ngôi nhà. Các giới chức địa phương đã cảnh báo về dấu hiệu của thời tiết nóng đặc biệt từ ngày 28 - 29/2. Họ dự kiến sẽ nhóm họp để lên kế hoạch ứng phó với tình hình khẩn cấp.

Theo cơ quan khẩn cấp của bang Victoria, đã có hơn 15 vụ cháy rừng diễn ra trong ngày 25/2, với một số trận cháy nghiêm trọng gần các thị trấn hẻo lánh. Hơn 1.000 lính cứu hỏa và hơn 50 máy bay đã tham gia vào công tác dập lửa.

Hỏa hoạn đã gây thiệt hại lớn với đàn gia súc, tài sản và buộc hơn 2.000 người phải sơ tán đến thành phố Ballarat, cách thủ đô Melbourne 95 km về phía Tây.

Thủ tướng Australia - Anthony Albanese cam kết hỗ trợ tối đa cho bang Victoria và nhấn mạnh rằng tình hình cháy rừng là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Ông cho biết Australia đang phải đối mặt với một trong những mùa cháy rừng nghiêm trọng nhất kể từ thảm họa "mùa Hè đen" vào năm 2019-2020.

Quốc gia này cũng đang phải đối mặt với ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, điều này thường kèm theo các sự kiện cực đoan như cháy rừng, lốc xoáy và hạn hán. Mùa cháy rừng trước đây đã gây hậu quả nặng nề, với hàng triệu động vật mất mạng và khói độc hại bao phủ các thành phố.

Nợ toàn cầu lên mức kỷ lục khi chi phí đi vay tăng cao Nợ toàn cầu lên mức kỷ lục khi chi phí đi vay tăng cao

Nợ toàn cầu đã tăng lên mức cao kỷ lục 313.000 tỷ USD vào năm 2023, theo báo cáo của Viện Tài chính Quốc tế ...

Ông Lukashenko tuyên bố tái tranh cử tổng thống Belarus vào năm 2025 Ông Lukashenko tuyên bố tái tranh cử tổng thống Belarus vào năm 2025

Theo thông tin từ hãng thông tấn nhà nước Belarus (BelTA), đương kim Tổng thống Alexander Lukashenko đã thông báo rằng ông sẽ tái tranh ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động