Thứ ba 19/03/2024 09:57

Nga đưa ra điều kiện chấm dứt chiến sự tại Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Người phát ngôn điện Kremlin - Dmitry Peskov vừa đưa ra những điều kiện để Nga chấm dứt hoàn toàn chiến sự hiện tại ở Ukraine.
Nga đưa ra điều kiện chấm dứt chiến sự tại Ukraine
Xung đột giữa Nga và Ukraine vẫn chưa có hồi kết.

Theo đó, ngày 23/6 (giờ địa phương), ông Dmitry Peskov khẳng định rằng những thỏa thuận hòa bình chỉ có thể diễn ra nếu Ukraine đồng ý với các yêu cầu của phía Nga đưa ra. Và ông Peskov khẳng định rằng phía Ukraine biết rõ về những điều kiện mà phía Nga đưa ra.

Trước đó, trên tờ National Interest đã đưa ra bản kế hoạch hòa bình 15 điểm, trong đó có việc Ukraine phải cam kết vĩnh viễn trung lâp, Nga rút quân về các vị trí như trước xung đột và Moscow ủng hộ mong muốn gia nhập EU của Kiev. Kế hoạch trên cũng kêu gọi Ukraine công nhận Crimea thuộc Nga và giảm lực lượng mặt đất xuống con số không vượt quá 150.000 quân thường trực.

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga - Sergei Ryabkov khẳng định Nga ưu tiên ngăn chặn xung đột hạt nhân. Ông cho rằng nhiệm vụ ngăn chặn xung đột hạt nhân có tầm quan trọng đặc biệt, trong bối cảnh cuộc xung đột ở Ukraine có nguy cơ leo thang hơn nữa và sự khó lường của diễn biến tình hình quốc tế.

Theo ông, việc đảm bảo ổn định chiến lược, duy trì chế độ không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và cải thiện tình hình trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí là vô cùng cần thiết. Các nhà ngoại giao cần phải duy trì đối thoại để tránh đụng độ giữa các cường quốc hạt nhân.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Mỹ không cấp phép cho chuyến bay đặc biệt đưa các nhà ngoại giao Nga về nước.

Về phía Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov cho biết, Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động cao (HIMARS) của Mỹ đã được vận chuyển tới Ukraine.

Bên cạnh đó, các lãnh đạo châu Âu nhóm họp ở Brussels (Bỉ) cũng đã thông qua tư cách ứng viên EU cho Ukraine cùng với đó là cả Moldova.

EU nhất trí cấp quy chế ứng cử viên cho Ukraine EU nhất trí cấp quy chế ứng cử viên cho Ukraine
Ukraine chuẩn bị nhận thêm gói viện trợ quân sự “khủng” từ Mỹ Ukraine chuẩn bị nhận thêm gói viện trợ quân sự “khủng” từ Mỹ
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động