Thứ sáu 26/04/2024 14:32

Nga đáp trả gay gắt về việc áp giá trần với dầu xuất khẩu của nước này

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với việc các nước phương Tây quyết định áp giá trần với với dầu xuất khẩu của Nga, phía Moscow cũng đã có những đáp trả gay gắt về vấn đề này.
Nga đáp trả gay gắt về việc áp giá trần với dầu xuất khẩu của nước này
Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo Moscow sẽ đáp trả gay gắt về vấn đề áp giá trần dầu xuất khẩu của nước này.

Theo đó, ngày 9/12 (giờ địa phương), sau hội nghị thượng đỉnh Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) tại thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra cảnh báo về việc áp giá trần với dầu xuất khẩu của nước này.

Cụ thể, ông Putin nhấn mạnh sẽ xem xét khả năng cắt giảm sản lượng dầu nếu cần thiết để đáp trả những động thái trên của các nước phương Tây nhắm vào Nga. Phía Moscow sẽ công bố các biện pháp ứng phó với mức giá trần dầu mỏ trong những ngày tới.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo của Nga cũng cho rằng việc áp giá trần sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thị trương năng lượng toàn cầu, tác động không nhỏ tới các hoạt động kinh tế xã hội, trong đó đặc biệt là các nước phương Tây.

Trước đó, hôm 3/12, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định áp mức giá trần 60 USD/thùng do Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đề xuất đối với dầu thô xuất khẩu bằng đường biển của Nga.

Lệnh cấm vận nhằm vào dầu mỏ của Nga được G7, EU và Australia thống nhất áp đặt, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5/12.

Như vậy, với lệnh cấm này, dầu mỏ của Nga chỉ được phép vận chuyển đến các nước thứ ba bằng tàu chở dầu của G7 và EU, cũng như các công ty bảo hiểm và tổ chức tín dụng khi dầu được mua bằng hoặc thấp hơn mức giá trần 60 USD/thùng.

Trung Quốc bay thử nghiệm thành công thủy phi cơ dùng cho chữa cháy Trung Quốc bay thử nghiệm thành công thủy phi cơ dùng cho chữa cháy
Thế giới đang phải đối mặt với làn sóng nợ công mới Thế giới đang phải đối mặt với làn sóng nợ công mới
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động