Thứ tư 22/05/2024 18:58

Newcastle giành 3 điểm đầy tranh cãi trước Arsenal

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận đấu tâm điểm giữa Newcastle và Arsenal ở vòng 11 Premier League đã kết thúc với một bàn thắng gây tranh cãi của Anthony Gordon đem về chiến thắng 1-0 cho Newcastle trước Arsenal.
Newcastle giành 3 điểm đầy tranh cãi trước Arsenal
Bàn thắng gây tranh cãi của Anthony Gordon đã đem về chiến thắng cho Newcastle. (Ảnh: Getty)

Trong các trận đấu diễn ra tại vòng 11 Premier League, tâm điểm chú ý là chuyến làm khách của Arsenal trước Newcastle. Đây là một thách thức không hề dễ dàng với đội bóng thành London, khi Newcastle đã có mạch 6 trận bất bại liên tiếp tại Premier League.

Trước trận đấu, Arsenal đã phải đối mặt với những lo ngại về lực lượng, khi Martin Odegaard vẫn chưa bình phục hoàn toàn và buộc phải bỏ lỡ trận đấu này. HLV Arteta đã thực hiện 3 thay đổi so với trận thắng Sheffield Utd ở vòng đấu trước khi đưa Magalhaes, Tomiyasu và Jorginho vào đội hình xuất phát thay cho Kiwior, Zinchenko và Smith-Rowe. Trên hàng công, bộ 3 Saka - Martinelli - Nketiah tiếp tục được sử dụng.

Ngay từ đầu trận, Newcastle đã nhập cuộc vô cùng hưng phấn trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Đội chủ nhà đã tạo ra nhiều áp lực đáng kể, khiến hàng thủ Arsenal phải hoạt động vất vả. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian đầu, Arsenal đã dần lấy lại thế trận và kiểm soát tốt tuyến giữa nhờ sự hoạt động tích cực của Declan Rice.

Mặc dù Newcastle đã tạo ra một số cơ hội nguy hiểm, trong đó có cú dứt điểm cận thành của Wilson ở phút 29, nhưng hàng thủ Arsenal đã đứng vững và ngăn chặn thành công. Trận đấu diễn ra với rất nhiều pha va chạm giữa hai đội, trong đó Saka của Arsenal đã nhận rất nhiều sự chăm sóc từ phía các cầu thủ đội chủ nhà, khiến cầu thủ người Anh không thể thể hiện hết khả năng của mình trong hiệp một.

Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 0-0, dù Arsenal đã tạo ra nhiều cơ hội hơn với tỉ lệ kiểm soát bóng 53% và 8 lần dứt điểm. Sang đến hiệp hai, mọi chuyện vẫn không hề dễ dàng với Arsenal khi họ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt của Newcastle.

Phút 54, Anthony Gordon đã có cơ hội tốt để mở tỉ số nhưng cầu thủ này không thể tận dụng thành công. Tuy nhiên, đến phút 64, bóng đã lăn vào lưới Arsenal sau cú đánh đầu không thành công của Joelinton, thì chính Anthony Gordon lao vào đá bồi ghi bàn mở tỉ số.

Các cầu thủ Arsenal đã phản ứng mạnh mẽ, cho rằng Joelinton đã phạm lỗi với Gabriel Magalhaes ở tình huống trước đó. Tuy nhiên, trọng tài đã mất khá nhiều thời gian để kiểm tra VAR và cuối cùng bàn thắng của Newcastle đã được công nhận.

Sau khi để thua, Arsenal đã tấn công mạnh mẽ nhưng vẫn không thể tạo nên sự khác biệt. HLV Arteta đã thực hiện nhiều thay đổi trong sơ đồ chiến thuật nhưng không thể giúp đội bóng thành London có điểm trong trận đấu này.

Chung cuộc, chiến thắng 1-0 đã đưa Newcastle vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 20 điểm. Trong khi đó, Arsenal đã phải chấp nhận thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này và có nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4 nếu cả Liverpool và Aston Villa đều giành chiến thắng ở vòng 11.

Tứ kết Carabao Cup: Liverpool và Chelsea gặp thử thách Tứ kết Carabao Cup: Liverpool và Chelsea gặp thử thách

Kết quả bốc thăm tứ kết Carabao Cup đã tạo ra những cặp đấu đầy hứa hẹn khi Liverpool và Chelsea sẽ đối đầu với ...

Người hâm mộ Trung Quốc lỡ cơ hội theo dõi Messi thi đấu Người hâm mộ Trung Quốc lỡ cơ hội theo dõi Messi thi đấu

Một thông tin vô cùng đáng tiếc với người hâm mộ Trung Quốc khi Lionel Messi sẽ không đến với quốc gia này thi đấu ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động