Thứ năm 25/04/2024 02:23

Netflix muốn hợp tác với Hà Nội phát triển công nghiệp sáng tạo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 17/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Phó Chủ tịch Chính sách công của Tập đoàn Netflix - ông Dean Garfield.
Netflix muốn hợp tác với Hà Nội phát triển công nghiệp sáng tạo

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Phó Chủ tịch Chính sách công của Tập đoàn Netflix, ông Dean Garfield.

Tại buổi tiếp, chia sẻ ấn tượng tốt đẹp với TP Hà Nội ngày càng hiện đại, năng động và phát triển; ông Dean Garfield cho biết, Netflix muốn hợp tác tăng cường với UBND TP Hà Nội hơn nữa, với mục tiêu có thể biến Thủ đô thành “cái nôi” phát triển ngành công nghiệp sáng tạo của châu Á và khu vực.

Trong 2 năm qua, tập đoàn đã đầu tư sản xuất 1 bộ phim mang tên “Hành trình tình yêu” - bộ phim quốc tế đầu tiên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép quay tại Việt Nam ngay sau đại dịch Covid-19, trong đó tái hiện vẻ đẹp và sự năng động của Hà Nội, lần đầu sẽ được công chiếu vào ngày mai.

Phó Chủ tịch Chính sách công của Tập đoàn Netflix - ông Dean Garfield mong muốn những hợp tác giữa tập đoàn và Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung không chỉ dừng lại ở bộ phim này, mà còn mở rộng hơn nữa.

Theo đó, Netflix có chiến lược đầu tư, tăng cường vào các địa bàn quốc tế có tiềm năng, trong đó có Việt Nam. Hiện tập đoàn đang triển khai những bước đầu để thiết lập sự hiện diện tại đây, và một trong những yếu tố tiên quyết là tìm kiếm được đối tác và tìm tiềm năng phát triển lâu dài tại Việt Nam.

“Mục tiêu của chúng tôi không chỉ dừng lại trong sản xuất phim mà còn góp phần vào xây dựng, thúc đẩy ngành văn hóa sáng tạo ở Việt Nam phát triển”, ông Dean Garfield nói.

Trong quá trình đó, ông rất mong được lắng nghe những ưu tiên phát triển của Hà Nội với vai trò là Thủ đô, trung tâm văn hóa-chính trị-kinh tế của Việt Nam, để tìm kiếm cơ hội hợp tác Netflix có thể tham gia.

Cảm ơn những nhận xét tốt đẹp của Phó Chủ tịch Chính sách công Tập đoàn Netflix, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cảm ơn Tập đoàn đã chọn Việt Nam làm nơi quay bộ phim “Hành trình tình yêu”. Đồng thời hoan nghênh kỳ vọng sớm hiện diện chính thức ở Việt Nam của Netflix và khẳng định sẽ hỗ trợ tạo điều kiện cho các hoạt động của Netflix tại Thủ đô Hà Nội.

Nhất trí với tinh thần đóng góp vào nền công nghiệp sáng tạo Thủ đô của Netflix, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Việt Nam đã thông qua luật điện ảnh, tạo môi trường tiền đề pháp lý cho các công ty trong lĩnh vực này phát triển tại Việt Nam. Về phía Hà Nội cũng đang hướng tới phát triển công nghiệp văn hóa và hiện có những ý tưởng về đầu tư làm phim trường ở Hà Nội.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội kỳ vọng Netflix với kinh nghiệm hợp tác quốc tế, có thể chia sẻ các ý kiến tham khảo, đóng góp vào Luật Thủ đô sửa đổi trình Quốc hội vào tháng 5/2023 tới- có bao gồm vấn đề đầu tư đối tác công tư trong lĩnh vực văn hóa, có thể trở thành tiền đề cho hợp tác sau này giữa Netflix và Hà Nội.

Phó Chủ tịch Chính sách công của Tập đoàn Netflix Dean Garfield nhất trí với đề nghị từ phía Lãnh đạo TP, khẳng định sẽ tiếp tục trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực này, sớm tạo nền tảng để có thể mở rộng hợp tác đối với Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hà Nội: Hà Nội: "Công nghiệp sáng tạo" có vai trò hết sức quan trọng...
Liên Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động