Thứ năm 02/05/2024 11:46

Nắng nóng 39-40 độ C, EVN Hà Nội lý giải việc cắt điện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng Công ty điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hanoi) khẳng định thông tin về việc "cắt điện luân phiên" trên địa bàn Hà Nội là hoàn toàn không chính xác... Hiện trên website của Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội (httpswww.evnhanoi.vn) cung cấp các thông tin về lịch tạm ngừng cấp điện. Đây không phải cắt điện luân phiên mà là lịch cắt điện có trong kế hoạch đã phê duyệt, được thông báo trước đến khách hàng.
Nắng nóng 39-40 độ C, EVN Hà Nội lý giải việc cắt điện

Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội cho biết, đây không phải cắt điện luân phiên mà là lịch cắt điện có trong kế hoạch đã phê duyệt, được thông báo trước đến khách hàng.

Hà Nội lên lịch cắt điện nhiều địa điểm, có nơi cắt điện liên tiếp hai ngày

Ngay trong ngày chủ nhật 21/5, nhiều địa điểm tại quận Bắc Từ Liêm bị cắt điện.

Ngày 22/5 trên địa bàn Bắc Từ Liêm chung cư A1, A2 An Bình City dự kiến mất điện từ 8h30 - 11h30. Chung cư A4, A5 An Bình City sẽ bị tạm ngưng cấp điện từ 13h45 - 16h30. Trong khi đó, một phần khu đô thị Mỹ Đình 2 tạm mất điện từ 4h - 10h. Quận Hai Bà Trưng, toàn trạm Tuệ Tĩnh 2 sẽ cắt điện từ 1h-10h toàn trạm Ô Đống Mác 6 sẽ cắt.

Cũng ở quận Đống Đa, khu vực cắt điện gồm các ngõ 56 và 84 Trần Quang Diệu, ngõ 95 và ngõ 113 Hoàng Cầu từ 8h30 - 12h30

Đến ngày 23/5, một phần tổ dân phố số 5 phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm bị cắt điện từ 4h - 10h. Sau đó, một phần tổ dân phố số 4 phường Phú Đô, Nam Từ Liêm sẽ ngừng cấp điện từ 10h - 16h. Trong ngày này chung cư A8 An Bình City có lịch cắt điện từ 8h30 - 11h30

Tại quận Hoàng Mai, một phần phường Giáp Bát dự kiến tạm ngưng cấp điện từ 3h30 - 11h liên tiếp hai ngày 23/5 và 24/5. Còn phường Thanh Trì có thể bị cắt điện từ 5h - 10h30 sáng 24/5.

Sang đến ngày 24/5, hàng loạt địa điểm do Công ty Điện lực Hoàn Kiếm quản lý bị cắt điện từ 4h - 10h. Cụ thể, phố Lê Duẩn có các hộ từ các số 18 - 106, 5 - 37 và 118 - 120. Ngõ 29 phố Nguyễn Thái Học và nhiều hộ dân từ số 2 - 8 và 3 - 9 ở phố Nguyễn Khuyến bị ảnh hưởng.

Ngày 25/5, nhiều tổ dân phố tại các phường Thạch Bàn (tổ 3, 4), Bồ Đề (tổ 12, 16) sẽ bị cắt điện từ sáng tới giữa chiều

Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội cho biết, đây không phải cắt điện luân phiên mà là lịch cắt điện có trong kế hoạch đã phê duyệt, được thông báo trước đến khách hàng. Thông tin được cung cấp trên website cũng cho thấy phần lớn thời gian cắt điện chỉ kéo dài trong vài giờ, trên một địa bàn hẹp như một phần của thôn, xã, tổ dân phố hay một cơ quan, đơn vị hoặc một vài số nhà

Bộ Công Thương đã có nhiều giải pháp để không phải cắt điện luân phiên

Theo giải thích của Bộ Công Thương, nguyên nhân chính dẫn đến khó khăn cung ứng điện là hiện nhiều hồ thủy điện đã xuống dưới mực nước chết gây khó khăn lớn đến việc vận hành cung ứng điện.

Năm 2023, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán, thiếu nước đã làm cho các hồ thủy điện bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đến ngày 11/5 đã có 11/47 hồ thủy điện lớn có mực nước về mực nước chết hoặc gần mức nước chết và 16 hồ có mực nước thấp hơn mực nước tối thiểu của Quy trình vận hành liên hồ chứa.

Trong khi đó, nhu cầu sử dụng điện có xu hướng tăng cao, đặc biệt trong tháng 5 và các tháng 6, 7 tới đây. Ông Trần Việt Hòa, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), cho biết: Bộ đã thống nhất giá tạm thời của 8 nhà máy điện gió, điện mặt trời đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các chủ đầu tư thống nhất.

Trong tháng 5, Bộ tổ chức họp với các tập đoàn để có chỉ đạo cụ thể, với quan điểm nỗ lực cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội.

Do nguồn điện lưới còn chưa dồi dào nên trong những ngày nắng nóng cao điểm, EVN Hanoi khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết trong giờ cao điểm, từ khung giờ từ 11-14 giờ và từ 18-23 giờ hằng ngày.

EVNHanoi khuyến cáo, nếu có bất kỳ thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, quý khách hàng liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp với các thông tin chính xác nhất.

Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong thời tiết nắng nóng
Cách xử trí khi gặp người bị say nắng, say nóng
Nâng cao đời sống người dân khu vực nông thôn
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động