Chủ nhật 25/08/2024 22:07
Chương trình "CAREME - Yêu lấy mình" tại Bình Dương

Nâng cao nhận thức về bệnh tim mạch và bệnh thận mạn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 25/8, tại Trung tâm Y tế TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đã diễn ra chương trình "CAREME - Yêu lấy mình - Tầm soát bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn bằng xét nghiệm" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động "Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động từ tháng 5/2024.
Nâng cao nhận thức về bệnh tim mạch và bệnh thận mạn
Người dân đến khám bệnh tại chương trình "Ngày hội vì cộng đồng - Tầm soát bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn bằng xét nghiệm". Ảnh: PV

Chương trình được tổ chức bởi Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam, Sở Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương. Mục tiêu chính là nâng cao nhận thức và phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm về tim mạch và thận mạn, đồng thời hỗ trợ cộng đồng thông qua các hoạt động ý nghĩa khác.

Tham dự chương trình có ông Hà Anh Đức - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Cục trưởng cục Khám chữa bệnh Bộ Y tế và ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, các ban ngành, lãnh đạo UBND TP Thuận An cùng các y bác sĩ và người dân tham gia chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 1.000 người dân đã được khám và xét nghiệm tầm soát miễn phí. Đội ngũ y bác sĩ đã tận tâm kiểm tra sức khỏe, đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến bệnh tim mạch và bệnh thận mạn. Người dân cũng nhận được những lời khuyên thiết thực về cách chăm sóc sức khỏe và lối sống lành mạnh.

Nâng cao nhận thức về bệnh tim mạch và bệnh thận mạn
Ban tổ chức đã trao tặng 10 phần quà trung thu cho các bệnh nhi nghèo. Ảnh: PV

Ngoài việc khám chữa bệnh, chương trình còn trao tặng 10 phần quà trung thu cho các bệnh nhi nghèo và thăm hỏi, trao quà cho 2 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại TP Thuận An. Đặc biệt, Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã trao tặng thiết bị khám chữa bệnh công nghệ cao cho Trung tâm Y tế TP Thuận An.

Đây là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại địa phương, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của ngành y tế đối với sức khỏe cộng đồng. Những thiết bị này không chỉ giúp cải thiện điều kiện làm việc cho đội ngũ y bác sĩ mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế tiên tiến, hiện đại.

Nâng cao nhận thức về bệnh tim mạch và bệnh thận mạn
TS. Hà Anh Đức - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Bộ Y tế phát biểu tại chương trình.

TS. Hà Anh Đức nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi số trong ngành y tế, đặc biệt sau đại dịch COVID-19. Ông cho biết các chương trình như "Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi" và "CAREME - Yêu lấy mình" đã giúp hàng trăm nghìn người dân được khám miễn phí và hàng triệu người được sàng lọc qua các công cụ trí tuệ nhân tạo.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Nâng cao nhận thức về bệnh tim mạch và bệnh thận mạn
Ban tổ chức chương trình thăm hỏi, trao quà cho 2 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại TP Thuận An. Ảnh: PV
Nâng cao nhận thức về bệnh tim mạch và bệnh thận mạn
Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã trao tặng thiết bị khám chữa bệnh công nghệ cao cho Trung tâm Y tế TP Thuận An. Ảnh: PV
Chương trình CAREME – yêu lấy mình là sáng kiến chuyển đổi số do do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (VYPA) và AstraZeneca đồng xây dựng, nhằm giới thiệu và nhân rộng các giải pháp chuyển đổi số, hỗ trợ phát hiện chẩn đoán sớm các bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh thận mạn, vốn là những bệnh mạn tính phổ biến hàng đầu hiện nay với tỉ lệ mắc và thương tật càng gia tăng, và cũng đứng đầu trong các nguyên nhân tử vong thời gian gần đây. Song song đó, chương trình cũng mong muốn có thể giúp nâng cao khả năng tiếp cận của người bệnh với dịch vụ y tế chất lượng, và nâng cao nhận thức về tầm soát, sàng lọc bệnh sớm và tuân thủ điều trị.
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường quản lý công tác khám, chữa bệnh
Bộ Y tế đề xuất BHYT trả 100% chi phí khám chữa bệnh cho người mắc bệnh hiểm nghèo
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động