Thứ năm 25/04/2024 19:53
Huyện Ba Vì, Hà Nội:

Nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, UBND huyện Ba Vì vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh và công tác phòng chống tham nhũng năm 2021.
Nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng
Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Thúy truyền đạt nội dung buổi tập huấn (Ảnh: Bình Minh)

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Đỗ Mạnh Hưng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đại diện Ban Pháp chế, Ban Kinh tế HĐND huyện, UBKT huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy; Lãnh đạo, cán bộ Thanh tra huyện; Ban Tiếp công dân huyện; Đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn trực thuộc UBND huyện; Chủ tịch, Dự tại điểm cầu các xã, thị trấn có: Phó Chủ tịch UBND; cán bộ phụ trách công tác tiếp dân, xử lý đơn thư; cán bộ tư pháp, văn phòng, địa chính các xã, thị trấn.

Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, đồng chí Đỗ Mạnh Hưng –Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu lãnh đạo, cán bộ chuyên môn các phòng, ban ngành của huyện và các địa phương cần nghiêm túctheo dõi, tiếp thu các nội dung được tập huấn. Tích cực tham gia trao đổi những vấn đề chưa nắm rõ và những vấn đề còn gặp khó khăn trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở…

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Thúy – Trưởng khoa nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng Trường cán bộ Thanh tra Chỉnh phủ, tập huấn cung cấp nội dung cơ bản, trọng tâm các văn bản quy định như:

Luật Tiếp công dân 2013, Luật Khiếu nại 2011, Luật Tố cáo 2018, Luật Phòng chống tham nhũng năm 2018, Nghị định 31/2019/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn thi hành luật Tố cáo, Nghị định 59/2019/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật PCTN, Nghị định 124/2020/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Khiếu nại, Thông tư 04/2021/TT-TTCP của Thanh tra Chính Phủ quy định quy trình tiếp công dân, Thông tư 05/2021/TT-TTCP của Thanh tra Chính Phủ quy định quy trình xử lý đơn thư.

Truyền đạt kỹ năng, phương pháp và trao đổi liên hệ thực tế các vấn đề tại cơ sở về công tác tiếp công dân; xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị và công tác phòng chống tham nhũng.

Thông qua lớp tập huấn, giúp các đại biểu nắm chắc thêm các kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng để đáp ứng ngày một tốt hơn nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân cũng như công tác thanh tra, phòng chống tham nhũng.

Qua đó, hạn chế tình trạng đơn thư, khiếu nại vượt cấp, kéo dài, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động