Thứ năm 25/04/2024 22:01

Nạn nhân sống sót duy nhất trong sự cố ở Công ty Miwon tiên lượng xấu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu và được đưa xuống Bệnh viện Bạch Mai, đến nay nạn nhân duy nhất sống sót trong sự cố ở Công ty Miwon (tỉnh Phú Thọ) vẫn chưa được cải thiện, tiên lượng xấu.
Nạn nhân sống sót duy nhất trong sự cố ở Công ty Miwon tiên lượng xấu
Bệnh nhân đang trong tình trạng tổn thương các tạng, tim gần như không đập... (ảnh T.H)

Ngày 21/7, một bác sĩ tại BV Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, hiện tại sức khoẻ của bệnh nhân N.T.K-nạn nhân còn sống duy nhất trong sự cố tại Công ty Miwon vẫn chưa được cải thiện sau một ngày điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai.

Trước đó, ngày 18/7 khi ca tai nạn xảy ra, nạn nhân này đã được đưa đến BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu và qua được cơn nguy kịch. Theo đề nghị giúp đỡ về chuyên môn của BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ, BV Bạch Mai đã cử 3 bác sĩ, 1 điều dưỡng lên hỗ trợ bệnh nhân N.T.K.

Lúc đó, bệnh nhân K bị sốc rất nặng, nghi ngờ sốc do tim, diễn biến xấu nhanh, huyết áp tụt sâu, ngừng tim. Trong thời gian kíp bác sĩ từ BV Bạch Mai lên BV Phú Thọ, bệnh nhân ngừng tim liên tục, từng đợt, tổng cộng ngừng tim mất khoảng 1,5 giờ. Bệnh nhân được đặt ECMO, sau đó chuyển tuyến điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực (BV Bạch Mai) vào ngày 20/7.

Sau 1 ngày điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai, sức khoẻ bệnh nhân vẫn chưa được cải thiện. Bệnh nhân còn đang trong tình trạng tổn thương các tạng. Tim của bệnh nhân gần như không đập, tổn thương thận, tổn thương gan, cùng với đó là tình trạng rối loạn đông máu rất nặng nề.

“Chúng tôi đang giải quyết đồng bộ tất cả các vấn đề cho bệnh nhân nhưng tiên lượng bệnh nhân hiện rất xấu”, bác sĩ này cho biết.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Phú Thọ, sự cố xảy ra tại Công ty Miwon Việt Nam (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương. Nạn nhân bị thương là N.T.K, SN 1987, ở huyện Phù Ninh, Phú Thọ. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, bệnh nhân được đưa vào BV Đa khoa tỉnh cấp cứu.

Sự cố xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 18/7, Công ty TNHH Miwon Việt Nam thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh. Trong quá trình vệ sinh, 2 công nhân của công ty môi trường này bị ngạt khí và đã hô hoán.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, 3 công nhân thuộc bộ phận lò hơi đang làm việc gần đó đã đến và nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều bị ngạt khí, ngất đi.

Phía doanh nghiệp sau đó đã gọi điện báo cho lực lượng chức năng để ứng cứu nhưng 3 người được xác định tử vong tại chỗ, một người tử vong tại bệnh viện.

Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra nguyên nhân sự cố và trách nhiệm của các bên liên quan.

Ngạt khí trong nhà máy dược phẩm, 10 người thiệt mạng Ngạt khí trong nhà máy dược phẩm, 10 người thiệt mạng
An Lão - Hải Phòng: Hai vợ chồng tử vong tại nhà riêng do ngạt khí cơ học An Lão - Hải Phòng: Hai vợ chồng tử vong tại nhà riêng do ngạt khí cơ học
Quảng Bình: Ngạt khí trên tàu cá, 6 người thương vong Quảng Bình: Ngạt khí trên tàu cá, 6 người thương vong
Hai công nhân tử vong trong tầng hầm khách sạn nghi do ngạt khí Hai công nhân tử vong trong tầng hầm khách sạn nghi do ngạt khí
Ngạt khí khi nạo vét giếng, 5 người thương vong Ngạt khí khi nạo vét giếng, 5 người thương vong
Chạy máy phát điện trong nhà, 3 người trong gia đình thương vong Chạy máy phát điện trong nhà, 3 người trong gia đình thương vong
Sự cố nghiêm trọng tại Công ty Miwon Việt Nam khiến 4 người tử vong Sự cố nghiêm trọng tại Công ty Miwon Việt Nam khiến 4 người tử vong
Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động