Chủ nhật 28/04/2024 23:02

Nam thanh niên tự dựng hiện trường giả cướp tài sản của chính mình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 22/10, Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý theo quy định pháp luật đối tượng tự dàn dựng cảnh bản thân bị cướp tài sản gây ảnh hưởng công tác điều tra.
Nam thanh niên tự dựng hiện trường giả cướp tài sản của chính mình
Hiện trường vụ cướp tài sản được chính nạn nhân tự dựng lên. Ảnh: CQCA.

Trước đó, tối 8/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội nhận được tin trình báo của anh N.V.T (SN 1988, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội) về việc khoảng 18h cùng ngày, anh T nhận được cuộc gọi điện thoại của em họ là anh N.H.S (SN 2003, ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) với nội dung “Cầu cứu do bị đánh” và gửi định vị vị trí cho anh T.

Sau khi nhận được tin từ em họ, anh T cùng gia đình đã đến vị trí mà N.H.S gửi thì xác định là tại khu vực đường đê thuộc tổ dân phố (TDP) Đình Tổ, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.

Tại đây, các thành viên trong gia đình phát hiện S đang trong tình trạng nằm bất tỉnh ở sườn đê, có thương tích ở vùng mặt và cẳng tay trái, không phát hiện chiếc xe máy của N.H.S điều khiển đi ra khỏi nhà trước đó.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Quốc Oai đã trao đổi với Viện KSND huyện Quốc Oai và báo cáo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội phối hợp tổ chức điều tra xác minh.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ, do cần tiền trả nợ và đầu tư vào sàn giao dịch tiền ảo, N.H.S đã mang cầm cố tài sản của mình sau đó đầu tư và bị thua lỗ hết.

Cụ thể, ngày 6/10, N.H.S đã mang 2 chiếc laptop đến một cửa hàng cầm đồ ở đường Láng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội cầm cố được 8 triệu đồng. Số tiền này được S trả nợ và nạp vào tài khoản tiền ảo, rồi bị thua hết.

Đến chiều 8/10, do cần tiền để tiếp tục đầu tư vào trang giao dịch tiền ảo, N.H.S tiếp tục mang chiếc xe máy đi cầm cố được 10 triệu đồng và sau đó lại thua lỗ hết.

Do chán nản nên N.H.S đã thuê xe ôm chở đến khu vực đường đê thuộc TDP Đình Tổ, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai để ngồi chơi. Không muốn gia đình biết nên S đã nhắn tin nói dối anh T là đi ship hàng cho khách về muộn.

Đến khoảng 18h cùng ngày tại khu vực này, N.H.S đi xuống dưới sườn đê để đi vệ sinh thì bị trượt ngã khiến phần đầu đập vào đá.

Sau đó, N.H.S đã lấy 1 con dao tự rạch vào cẳng tay trái, rồi tạo dựng ra vụ việc bị 3 nam thanh niên đánh, cướp tài sản để nói dối gia đình.

Nhận được cuộc gọi của N.H.S, gia đình đã theo định vị tìm và đưa S đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai. Do N.H.S vẫn bất tỉnh nên sau đó gia đình đã đưa đến Bệnh viện hữu nghị Việt Đức tiếp tục điều trị.

Bước đầu làm việc với cơ quan Công an, N.H.S trình bày bị cướp tài sản do 3 nam thanh niên.

Tuy nhiên, sau một hồi tra hỏi, N.H.S đã khai nhận rõ không có sự việc bị đánh và lấy tài sản, do không muốn gia đình biết việc bản thân đã cầm cố tài sản, lấy tiền đầu tư tiền ảo nhưng đã thua lỗ hết nên N.H.S đã nói dối gia đình và đã khai báo không đúng sự thật với Cơ quan điều tra.

Cơ quan CSĐT - Công an huyện Quốc Oai đang củng cố hồ sơ tài liệu để xử lý đối với N.H.S theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng cầm đầu nhóm cướp tài sản trên địa bàn quận Nam Từ Liêm Bắt đối tượng cầm đầu nhóm cướp tài sản trên địa bàn quận Nam Từ Liêm
Tóm gọn 3 thanh niên cướp tài sản của người nước ngoài Tóm gọn 3 thanh niên cướp tài sản của người nước ngoài
Bắt gọn nhóm cướp tài sản trên đường đê Thanh Trì Bắt gọn nhóm cướp tài sản trên đường đê Thanh Trì
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động