Thứ sáu 29/03/2024 02:16

Nam chính phim “Ròm” giành giải diễn viên xuất sắc nhất LHP châu Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, diễn viên Trần Anh Khoa thủ vai Ròm (phim Ròm) đã vượt qua nhiều tên tuổi nặng ký để trở thành nam diễn viên xuất sắc nhất LHP châu Á (Asian Festival Film).

Đây là 1 trong 5 hạng mục quan trọng nhất của sự kiện, bên cạnh các giải phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nữ diễn viên xuất sắc nhất và phim nguyên bản nhất.

Ban tổ chức nhấn mạnh Anh Khoa có diễn xuất bản năng, đầy năng lượng và hoạt bát để có thể hóa thân vào một nhân vật không ngừng vận động trong nhịp sống cuồng quay của phố thị.

Nam chính phim “Ròm” giành giải diễn viên xuất sắc nhất LHP châu Á
Trần Anh Khoa (phải) giành giải nam diễn viên xuất sắc nhất LHP châu Á

Thay mặt Anh Khoa vẫn đang ở Canada, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã nhận giải thưởng, đồng thời đánh giá cao sự ghi nhận, khích lệ đầy ý nghĩa của Ban tổ chức dành cho lĩnh vực điện ảnh Việt Nam, nhất là đối với những tài năng trẻ, triển vọng.

LHP châu Á lần thứ 18 diễn ra từ ngày 17 đến 23-6 tại thủ đô Rome, Italy. Đây là sự kiện do Quỹ điện ảnh Robert Bresson tổ chức, chuyên tuyển chọn những tác phẩm điện ảnh hay nhất Đông Á về nghệ thuật và thể loại.

Với tổng số 28 phim truyện và 2 phim ngắn từ 11 quốc gia Đông Á, LHP năm nay xoay quanh vấn đề lạm dụng, bắt nạt vị thành niên, các mối quan hệ gia đình phức tạp, hậu quả từ các vấn đề kinh tế và sự phát triển bền vững, biến đổi khí hậu tại nhiều khu vực Đông Á.

"Ròm” của đạo diễn Trần Thanh Huy cùng với 3 tác phẩm khác từng làm nên hiện tượng ở các rạp trong nước là “Bắc kim thang” (tựa để tiếng Anh: “Home sweet home), “Tiệc trăng máu” (“Blood moon party) và “Bố già” (“Dad, I’m sorry”) được lựa chọn lần lượt trình chiếu đến khán giả tại Italy.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động