Thứ bảy 18/05/2024 13:33

Mỹ tiêu diệt thành công thủ lĩnh cấp cao IS

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin vừa được phía Mỹ đưa ra sau khi các lực lượng nước này đã thực hiện chiến dịch không kích bằng máy bay không người lái (UAV) ở Syria.
Mỹ tiêu diệt thành công thủ lĩnh cấp cao IS
Lực lượng lĩnh Mỹ đang thực hiện tuần tra dọc biên giới Syria.

Theo đó, Bộ tư lệnh Trung tâm quân đội Mỹ (CENTCOM) đã đưa ra thông báo rằng lực lượng này vừa tiêu diệt được Osama al-Muhajer - thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại miền đông Syria.

"Chúng tôi đã nói rõ rằng chúng tôi vẫn cam kết đánh bại IS trên toàn khu vực. IS vẫn là một mối đe dọa, không chỉ đối với khu vực mà còn xa hơn nữa", lãnh đạo CENTCOM - Michael Kurilla khẳng định.

Cũng theo CENTCOM thì không có thường dân nào bị thiệt mạng sau chiến dịch này tuy nhiên những tổn thất về mặt dân sự đang được lực lượng này đánh giá trước khi đưa ra báo cáo.

Chiến dịch tiêu diết thủ lĩnh cấp cao của IS - Osama al-Muhajer đã được thực hiện bởi UAV MQ-9 Reaper.

Hiện tại, IS đã bị mất phần lớn vùng đất từng kiểm soát tại Syria và Iraq và chưa hề có bất kỳ dấu hiệu nào là hồi phục giống như thời kỳ giữa năm 2014, khi nhóm phiến quân này tạo ra nỗi khiếp sợ ở Trung Đông.

Hồi tháng 2 vừa qua, Liên Hợp Quốc đã đưa ra báo cáo cho thấy IS ước tính có khoảng 5.000-7.000 thành viên và người ủng hộ trải rộng từ Syria đến Iraq, gần một nửa trong số đó là các tay súng.

Cuối năm ngoái, IS tuyên bố đã bổ nhiệm Abu al-Hussein al-Husseini al-Quraishi làm thủ lĩnh tối cao, sau khi lãnh đạo trước đó bị tiêu diệt ở miền nam Syria.

Ukraine thừa nhận thực hiện vụ tấn công vào cầu Crimea Ukraine thừa nhận thực hiện vụ tấn công vào cầu Crimea
Pháp cấm bán pháo hoa trước thềm Quốc khánh 14/7 Pháp cấm bán pháo hoa trước thềm Quốc khánh 14/7
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động