Chủ nhật 16/06/2024 14:10

Mỹ thừa nhận Nga đã có bước tiến đáng kể ở khu vực Kharkov

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lầu Năm Góc thừa nhận phía Moscow đang có "bước tiến" ở khu vực Kharkov, trong khi giao tranh ác liệt vẫn tiếp tục diễn ra giữa Nga và Ukraine.
Mỹ thừa nhận Nga đã có bước tiến đáng kể ở khu vực Kharkov
Binh lính Ukraine đang dần bị đẩy lùi tại Kharkov. (Ảnh: AP)

Người phát ngôn Lầu Năm Góc - Patrick Ryder cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ tin rằng quân đội Nga đang tiến gần khu vực Kharkov trên đường giao chiến. Ông Ryder nói thêm rằng Nga "đã đạt được một số lợi thế không nhỏ" trong khu vực.

Phía Ukraine cũng xác nhận tình hình ở Kharkov "cực kỳ căng thẳng". Tổng thống Volodymyr Zelenskyy cho biết Kiev đang huy động quân đội từ các khu vực khác để tăng cường cho Kharkov. Ông cũng xác định khu vực tiền tuyến ở đây đang "cực kỳ khó khăn".

Bộ Quốc phòng Nga trước đó tuyên bố đã kiểm soát một số khu định cư ở vùng Kharkov.

Theo các nguồn tin, giao tranh ác liệt vẫn tiếp tục diễn ra giữa các lực lượng Nga và Ukraine ở thị trấn biên giới Vovchansk, khu vực Đông Bắc Kharkov. Các binh sĩ Ukraine cho biết tình hình ở đây đã trở nên căng thẳng hơn nhiều so với trước đây.

Mỹ ước tính có hàng chục nghìn binh sĩ Nga đang tham chiến ở Ukraine. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc không cung cấp con số cụ thể.

Hiện vẫn chưa rõ diễn biến tiếp theo của chiến sự ở Kharkov. Tuy nhiên, cả hai bên đều cam kết sẽ tiếp tục chiến đấu.

Lính dù Nga tấn công bất ngờ, chiếm cứ điểm quan trọng gần Avdiivka Lính dù Nga tấn công bất ngờ, chiếm cứ điểm quan trọng gần Avdiivka
Tổng thống Ukraine tiếp tục điều hành đất nước dù đã hết nhiệm kỳ Tổng thống Ukraine tiếp tục điều hành đất nước dù đã hết nhiệm kỳ
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động