Thứ bảy 20/04/2024 13:17

Mỹ nhân gia thế "khủng" vẫn đóng phim 18+ gây sốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong "Blue is the Warmest Colour", Léa Seydoux thậm chí đã phải đóng cảnh sex thật với bạn diễn nữ...
Từ khoảng tháng 5 năm 2013 trở lại đây, cái tên Léa Seydoux nổi lên như một hiện tượng của điện ảnh thế giới dù trước đó, cô đã là một cái tên quen mặt của điện ảnh Pháp.


Mỹ nhân gia thế "khủng" vẫn đóng phim 18+ gây sốc 1

Léa Seydoux và vẻ đẹp "nữ thần"


Nguyên nhân là do Léa Seydoux đóng chính trong bộ phim 18+ gây choáng váng làng điện ảnh - Blue is the Warmest Colour. Đây cũng là tác phẩm đoạt giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2013. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, với diễn xuất quá xuất sắc của 2 diễn viên chính, Ban Giám khảo đã họp và đi đến kết luận, giải thưởng Cành Cọ Vàng được trao cho không chỉ đạo diễn của bộ phim, Abdellatif Kechiche, mà cả hai diễn viên trẻ tuổi là Adèle Exarchopoulos và Léa Seydoux.


Dù đoạt giải Cành cọ vàng nhưng Blue is the Warmest Colour lại gây ra không ít tranh cãi giữa tính nghệ thuật và... khiêu dâm của những cảnh nóng táo bạo trong phim. Thậm chí để tạo độ chân thật cho cảnh nóng, đạo diễn phim đã bắt 2 nữ chính... sex thật. Sau bộ phim này, vì đóng quá đạt, Adèle Exarchopoulos và Léa Seydoux cũng gặp không ít những tin đồn liên quan đến vấn đề giới tính.


Mỹ nhân gia thế "khủng" vẫn đóng phim 18+ gây sốc 2


Mỹ nhân gia thế "khủng" vẫn đóng phim 18+ gây sốc 3


Mỹ nhân gia thế "khủng" vẫn đóng phim 18+ gây sốc 4

Không chỉ diễn "quá đạt" trong phim, Adèle Exarchopoulos và Léa Seydoux còn cùng nhau chụp nhiều hình ảnh làm dấy lên tin đồn giới tính của 2 người


Sự thành công và cả tranh cãi của Blue is the Warmest Colour cũng đưa tên tuổi của Léa Seydoux nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng. Sinh năm 1985, người đẹp này gia nhập làng điện ảnh năm 2006 và từ đó đến nay đã giắt lưng hàng loạt bộ phim lớn nhỏ. Năm 2009, cô được đề cử giải Cesar (Oscar của Pháp) cho danh hiệu "Nữ diễn viên triển vọng" với vai diễn trong La belle personne và tính đến nay, cô đã 3 lần được đề cử ở giải thưởng điện ảnh danh giá này.


Seydoux cũng từng tham gia nhiều bộ phim Hollywood có tiếng, trong đó phải kể đến vai diễn cô gái Paris trong tác phẩm Midnight in Paris của đạo diễn tên tuổi Woody Allen; góp mặt trong bom tấn Mission: Impossible – Ghost Protocol bên cạnh tài tử Tom Cruise hay trong Inglourious Basterds của "thiên tài" Quentin Tarantino; tham gia The Grand Budapest Hotel của Wes Anderson - bộ phim hiện vẫn nằm trong top 10 Phim ăn khách nhất Bắc Mỹ.


Dự án mới nhất của Léa Seydoux là Người đẹp và quái vật - bộ phim làm lại từ câu chuyện cổ tích kinh điển đã từng được Walt Disney chuyển thể thành phim hoạt hình cực kì thành công vào năm 1991. Léa Seydoux sẽ diễn vai người đẹp bên cạnh "quái vật" Vincent Cassel, một gương mặt không phải quá xa lạ của Hollywood với các vai diễn của anh trong Ocean Twelve, Ocean Thirteen và gần đây nhất là Black Swan.


Mỹ nhân gia thế "khủng" vẫn đóng phim 18+ gây sốc 5


Có một điều là mỗi khi đề cập đến Léa Seydoux, người ta đều không quên nhắc đến gia thế lẫy lừng của cô. Sinh ra tại Paris hoa lệ, Léa Seydoux là cháu gái của Jérôme Seydoux, chủ tịch tập đoàn điện ảnh Pathé nổi tiếng, với tổng tài sản ước tính lên tới khoảng 1 tỉ bảng Anh.


Các anh em trai của cô cũng hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh, là nhà sản xuất, điều hành, chủ tịch của những hãng phim lớn ở nước Pháp. Thế nhưng Léa Seydoux lại không đi theo con đường kinh doanh của gia đình. Léa quyết định đi theo con đường nghệ thuật năm 19 tuổi khi cô gặp gỡ một nam diễn viên và bị quyến rũ bởi lối sống tự do, phóng khoáng của anh. Lựa chọn của Seydoux đã không nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía gia đình.


Mỹ nhân gia thế "khủng" vẫn đóng phim 18+ gây sốc 6


"Trong gia đình, tôi là người đầu tiên đi theo con đường này. Khi tôi quyết định trở thành một diễn viên, đó là lựa chọn cho cuộc đời tôi. Mọi người nói không, nhưng tôi nói có, và tôi đã làm như những gì mình muốn" - Seydoux tâm sự.


Tuy thành công là vậy nhưng khi đóng Blue is the Warmest Colour, các diễn viên, trong đó có Seydoux đã vấp phải nhiều mâu thuẫn với đạo diễn Kechiche. Nhiều người phàn nàn về điều kiện làm việc, những yêu cầu vô lý và đòi hỏi quá đáng của đạo diễn. Ê kíp tỏ ra mệt mỏi và 2 nữ chính thì tâm sự rằng họ không có kế hoạch trở lại hợp tác với đạo diễn này một lần nữa.


Mỹ nhân gia thế "khủng" vẫn đóng phim 18+ gây sốc 7

Hai nữ diễn viên chính của “Blue is the Warmest Colour” - Léa Seydoux và Adele Exarchopoulos cho biết họ quá ghê sợ trước những gì từng phải trải qua khi đóng phim của đạo diễn Kechiche.


Trong khi đạo diễn Kechiche nhiều lần trả lời phỏng vấn đã ngụ ý rằng Léa Seydoux là kiểu tiểu thư "con nhà gia thế" cần phải được "giáo dục mạnh tay" thì Seydoux lại luôn khẳng định rằng gia thế của cô không mang lại cho cô bất cứ lợi thế hơn người nào khi trở thành diễn viên. "Tôi không lớn lên với ông mình" - Seydoux nói khi người ta đề cập đến người ông Chủ tịch tập đoàn của mình, đồng thời nhấn mạnh rằng cha mẹ mình không tham gia vào ngành công nghiệp này (cha cô điều hành một công ty mạng tại Pháp và mẹ cô là nhà kinh doanh các tác phẩm nghệ thuật).


Mỹ nhân gia thế "khủng" vẫn đóng phim 18+ gây sốc 8


Lợi thế duy nhất mà gia thế mang lại cho cô, theo như Seydoux, đó là "họ là những con người văn hóa, và tôi cũng trưởng thành ở Paris, một thành phố văn hóa". Ngược lại, những gì mà gia đình ảnh hưởng lên cô, đó là cuộc ly hôn của cha mẹ năm cô 3 tuổi. Seydoux tâm sự, cha mẹ cô là những người rất khác nhau. Thời thơ ấu của cô lớn lên giữa những cơn hoảng loạn, cảm giác không an toàn và những nỗi sợ hãi vô hình.


Seydoux đã chữa được chứng sợ máy bay của mình vào sinh nhật lần thứ 20 khi cô tự nhủ mình sẽ làm được bằng cách đặt một chuyến bay khứ hồi đến Lyon trong cùng 1 ngày. Sự nghiệp điện ảnh của cô cũng cất cánh ngay sau đó và sau này, cô nhận ra rằng niềm đam mê luôn mạnh mẽ hơn mọi nỗi sợ hãi.


Mỹ nhân gia thế "khủng" vẫn đóng phim 18+ gây sốc 9


Mặc dù những vai diễn của Seydoux trong các bộ phim Hollywood không lớn, trong Inglourious Basterds, Mission: Impossible – Ghost Protocol hay Midnight in Paris, vai trò của Léa đều nhỏ bé nhưng quan trọng. Với cô, vai diễn gì không quan trọng, điều tuyệt vời là được thay đổi và biến hóa trong những tác phẩm của mình. Bởi thế mà Léa sẵn sàng nhảy từ một bom tấn thương mại sang một bộ phim nghệ thuật, một tác phẩm đồng tính gây tranh cãi, một bộ phim bị yêu cầu phải đóng cảnh sex thật không hề ngần ngại.


Người ta khó lòng tưởng tượng nổi cô thiếu nữ Paris ngọt ngào từng khiến Owen Wilson phải thổn thức trong Midnight in Paris lại có thể biến đổi thành một cô nàng tomboy tóc xanh say mê nghệ thuật trong Blue is the Warmest Colour. Và chính cô nàng tomboy đồng tính ấy lại ngay lập tức biến đổi thành người đẹp thắt đáy lưng ong, quyến rũ chết người trong Người đẹp và quái vật.


Mỹ nhân gia thế "khủng" vẫn đóng phim 18+ gây sốc 10


Song song với nghiệp diễn, Léa Seydoux còn khá thành công trong vai trò người mẫu vì nét đẹp quý phái kiểu Pháp và thân hình hoàn hảo (chiều cao 1m68, số đo: 85-60-90). Léa từng là là gương mặt đại diện cho Prada và thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí như ELLE, Vogue, Numero, W… Cô được ví như một Kate Moss của làng thời trang thế giới đương đại.


Mỹ nhân gia thế "khủng" vẫn đóng phim 18+ gây sốc 11


Với những gì mà thế giới vẽ ra cho Léa Seydoux, một gia đình danh gia vọng tộc, cô hoàn toàn có thể sống một cuộc sống sung túc an nhàn cho đến hết đời, nhưng Léa, bằng niềm đam mê của mình, lại tự vẽ ra cho mình một con đường khác, một đôi cánh khác để bay cao, bay xa trong thế giới của những giấc mơ và mong ước của riêng mình. Có khi con đường ấy trở nên gập ghềnh hiểm trở, có khi đôi cánh nhỏ phải đương đầu với bão tố lớn, nhưng không hề gì, vì đó là con đường mà cô gái ấy đã chọn, và cô quyết sẽ đi đến cùng.


Theo Tri thức trẻ

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động