Thứ sáu 26/04/2024 03:53

Mỹ cấp phép tiêm liều vaccine tăng cường cho người cao tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm gia tăng sự bảo vệ cho nhóm người có hệ miễn dịch kém hoặc dễ bị tổn thương, Mỹ quyết định tiêm liều bổ sung vaccine Covid-19 của Pfizer.
Mỹ cấp phép tiêm liều vaccine tăng cường cho người cao tuổi
Mỹ quyết định tiêm liều tăng cường vaccine Covid-19. (Ảnh: FT)

Theo đó, ngày 22-9 (giờ địa phương), Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer làm liều tăng cường cho người trên 65 tuổi, người có nguy cơ cao mắc bệnh nặng và người có nguy cơ cao nhiễm virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, mũi vaccine tăng cường này sẽ được tiêm cách mũi thứ hai ít nhất 6 tháng. Theo FDA thì hiện có bằng chứng cho thấy những người từ 65 tuổi trở lên cần tiêm liều bổ sung.

Quyết định trên đồng nghĩa hàng chục triệu người Mỹ hiện đã thuộc diện tiêm mũi thứ 3 kể từ 6 tháng sau mũi tiêm vaccine thứ 2.

Trước đó, hồi tháng 8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo ý định triển khai tiêm bổ sung cho người từ 16 tuổi trở lên và đang chờ FDA và CDC phê duyệt.

Những đến hôm 17-9, FDA bỏ phiếu và quyết định bác bỏ lời kêu gọi phê duyệt tiêm liều bổ sung cho toàn bộ người dân. Cơ quan này chỉ ra rằng không có đủ dữ liệu an toàn để tiêm cho người từ 16 tuổi trở lên.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động