Thứ năm 29/08/2024 16:17

Ảnh

MV "Em Bé Việt Nam”: khi âm nhạc thiếu nhi ý nghĩa, khơi dậy lòng yêu nước sâu sắc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
MV "Em Bé Việt Nam" ra mắt đúng dịp Quốc khánh 2/9 là một điểm sáng đáng chú ý trong thị trường âm nhạc thiếu nhi. Không chỉ mang đến những giai điệu tươi vui, MV còn truyền tải thông điệp sâu sắc về lòng yêu nước và tự hào dân tộc.
MV

MV "Em bé Việt Nam" của các "Em bé chất" - Gia Đình Lớn ra mắt đúng dịp Kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2/9 và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) trong bối cảnh âm nhạc hiện đại phát triển với tốc độ chóng mặt, dòng nhạc dành cho thiếu nhi lại đang đối mặt với nhiều thách thức. Các sản phẩm âm nhạc hướng đến đối tượng trẻ em ngày càng ít ỏi, trong khi thị trường tràn ngập các ca khúc mang tính thương mại, nội dung không phù hợp với lứa tuổi.

MV

MV "Em Bé Việt Nam" mang đến một thông điệp mạnh mẽ về lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Ca khúc là sự kết hợp hài hòa giữa chất nhạc rap hiện đại và những âm hưởng truyền thống, tạo nên một giai điệu vừa tươi mới, vừa đậm đà bản sắc Việt.

MV

Các em nhỏ trong MV đại diện cho sự tiếp nối và kế thừa, mang trong mình trách nhiệm giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

MV

MV khắc họa một thông điệp sâu sắc: dù thời gian có thay đổi, nhưng lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc vẫn luôn được giữ vững và truyền lại qua từng thế hệ. Giai điệu rap hiện đại kết hợp với những âm hưởng dân gian tạo nên một bản hòa ca vừa trẻ trung, vừa đậm đà bản sắc Việt.

MV

Rapper Nhí Xệ Xệ - "Em bé chất" chia sẻ: “Em thích bài hát này bởi vì có câu hát mở đầu “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu nhi Việt Nam”, trang phục trong MV em thích nhất là trang phục chú bộ đội bởi vì chú bộ đội bảo vệ quê hương đất nước”.

MV

Lời ca của "Em Bé Việt Nam" như lời thủ thỉ của những đứa trẻ về tình yêu quê hương, về những danh lam thắng cảnh, về những trang sử hào hùng của dân tộc. Mỗi câu hát đều thấm đẫm niềm tự hào, khơi gợi trong lòng người nghe những cảm xúc thiêng liêng, cao đẹp.

MV

Anh Nguyễn Thành Trung (Chủ nhiệm CLB Từ Thiện Thật, nhà sản xuất MV) chia sẻ: “Với em bé Việt Nam, chúng tôi lồng ghép 3 tác phẩm là "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng", "Dòng máu lạc hồng" và "5 điều Bác Hồ dạy" để đưa tới cho các em nhỏ lứa tuổi từ 1-12, giúp các em học sinh tiểu học sẽ nhớ dễ hơn. Bên cạnh đó, yếu tố chủ đạo trong sản phẩm là lòng yêu nước và chúng tôi mong muốn tinh thần yêu nước sẽ được truyền tải đi sâu rộng hơn trong các em”.

MV
Anh Trung chia sẻ thêm, MV được quay trong trọn một ngày trong một studio tại Hà Nội. Do các em ở độ tuổi nhỏ, cần ăn đúng bữa, nghỉ đúng giờ nên phải vừa quay vừa nghỉ. Bên cạnh đó, việc sắp xếp để các em đứng đúng đội hình đội ngũ, thẳng hàng cũng khó hơn, mất nhiều thời gian hơn.
MV

MV mở ra với hình ảnh người chiến sĩ lão thành cùng các em nhỏ. Sự hiện diện của người chiến sĩ không chỉ là biểu tượng của sự kiên cường và lòng yêu nước từ thế hệ trước, mà còn là ngọn đuốc truyền lửa, truyền tải giá trị văn hóa đến thế hệ tương lai. Nhân vật cụ thể trong MV "Em Bé Việt Nam", bác Phong xuất hiện không chỉ với vai trò là một vai diễn mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước và tinh thần kiên cường vượt qua mọi khó khăn. Khi còn trẻ, bác Phong đã không ngần ngại xông pha vào những trận chiến cam go, bảo vệ từng tấc đất, từng con người của đất nước. Thời gian trôi qua, chiến tranh đã lùi xa, nhưng trong trái tim của bác, ký ức về những ngày tháng chiến đấu vẫn còn in sâu. Mỗi lần nhắc đến, đôi mắt của bác lại ánh lên niềm tự hào, xen lẫn những xúc cảm khó tả về những đồng đội đã ngã xuống, về sự hi sinh và tình yêu đất nước.

MV
MV
MV
“Toa bao cấp Bếp - Chạn - Mâm”, chuyến tàu du hành ngược về thời bao cấp Hà Nội
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động