Thứ năm 09/05/2024 11:41

Mướp đắng xào trứng có tác dụng gì?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mướp đắng xào trứng không chỉ là một món ăn ngon mà còn bổ dưỡng. Dưới đây là một số tác dụng quan trọng của mướp đắng xào trứng đối với sức khỏe...
Mướp đắng xào trứng có tác dụng gì?
Mướp đắng xào trứng có tác dụng gì?

1. Tốt cho người mắc tiểu đường typ 2

Mướp đắng có khả năng giảm lượng đường trong máu thông qua việc tăng quá trình chuyển hóa glucose.

Chế biến mướp đắng thành món ăn như mướp đắng xào trứng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu cho những người mắc tiểu đường type 2.

2. Bổ gan và hỗ trợ hệ tiêu hoá

Mướp đắng giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và cải thiện chức năng của túi mật, đồng thời giảm ứ dịch và hỗ trợ cho những người bị xơ gan, viêm gan, và táo bón.

3. Hỗ trợ chuyển hoá tinh bột

Mướp đắng hỗ trợ chuyển hóa tinh bột trong cơ thể, giúp kiểm soát lượng đường và dự trữ chất béo. Điều này cũng hỗ trợ việc giảm cân và duy trì cân nặng lành mạnh.

4. Ngăn ngừa ung thư

Mướp đắng có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào gây ung thư tuyến tụy. Nó cũng được cho là có thể ngăn ngừa sự phát triển của các loại ung thư khác như ung thư đại tràng, ung thư gan, ung thư tuyến tiền liệt, và ung thư vú.

5. Tốt cho tim mạch

Mướp đắng có thể giảm mức cholesterol và hỗ trợ sức khỏe tim mạch thông qua cung cấp chất xơ và các vitamin chống oxy hóa. Điều này giúp giảm nguy cơ các vấn đề tim mạch và các bệnh liên quan.

6. Giảm béo bụng

Mướp đắng có thể giảm tích trữ chất béo nội tạng và giúp giảm vòng eo. Một phần chế độ ăn uống bổ sung mướp đắng có thể hỗ trợ quá trình giảm cân.

7. Hỗ trợ thị lực

Vitamin A trong mướp đắng có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng. Mướp đắng cũng chứa các hợp chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương.

Những ai không nên ăn lòng lợn?
Tác dụng của rau diếp cá với sức khoẻ
Cải xoăn: loại rau có hàm lượng canxi gấp 5 lần trứng
5 lý do bạn nên uống nước chanh ấm hàng ngày
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động