Thứ năm 28/03/2024 15:37

Mua SH cũ với giá 50 triệu đồng gặp 141 mới lộ đăng ký xe giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 30/11/2022, tổ công tác đặc biệt Y9/141 CATP Hà Nội do Trung tá Nguyễn Xuân Trung chỉ huy, thực hiện nhiệm vụ tại Quốc lộ 32 – Nhổ, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Mua SH cũ với giá 50 triệu đồng gặp 141 mới lộ đăng ký xe giả
Nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị cảnh sát 141 kiểm tra hành chính theo quy định

Khoảng 14h00 cùng ngày, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Honda SH mang BKS 17B3-349.32 lưu thông trên Quốc lộ 32 có biểu hiện bất thường. Lập tức, tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Tại chốt, nam thanh niên đã xuất trình 1 giấy phép lái xe và 1 đăng ký xe.

Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm và nghiệp vụ, khi cầm đăng ký xe có chất liệu bằng giấy ép cứng, đứng tên Bùi Thị Lan, SN 1967, trú tại xã Minh Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, nhãn hiệu xe Honda SH màu đen, cán bộ tổ công tác nghi vấn đăng ký xe là giải nên đã tiến hành tra cứu trên hệ thống dữ liệu của Phòng CSGT. Kết quả đúng như nghi vấn, chủ xe không phải là Bùi Thị Lan mà là Lê Đình Hiên, địa chỉ tại Dị Sử, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Đại úy Nguyễn Hải Anh, cán bộ tổ công tác Y9/141 cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra số khung, số máy của chiếc xe thì không thấy có dấu hiệu bị đục, xóa. Song, số khung của chiếc xe ở đăng ký đứng tên Bùi Thị Lan khác với số khung ở đăng ký đứng tên Lê Đình Hiên. Khi tổ công tác dùng PR7 xịt vào số khung thì mới lộ rõ sự tinh vi của kẻ gian, chúng đã che mất một phần số khung mà mắt thường không phát hiện được, cho đến khi dùng chất tẩy gỉ…”.

Đấu tranh khai thác nóng với nam thanh niên sử dụng chiếc SH nói trên tên Phạm Quang Tr, SN 1985, trú tại phường Tây Tự, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Người này cho biết đã mua chiếc SH được 2 năm của một người ở gần nhà với giá 50 triệu đồng. Vụ việc được tổ công tác bàn giao về Công an phường Minh Khai tiếp tục xác minh, xử lý.

Trước đó, vào đêm 29/11/2022, tổ công tác Y9/141 thực hiện hiệm vụ tại khu vực Hoàng Cầu – Võ Văn Dũng, quận Đống Đa, Hà Nội cũng phát hiện Phạm Thanh Tùng, SN 2022, quê ở Nam Định, trú tại quận Đống Đa sử dụng xe máy SH nghi vấn là xe tang vật của vụ trộm cắp. Tùng khai nhận vào khoảng tháng 10/2021, anh ta mua chiếc xe SH trên của một người trên mạng xã hội với giá 23 triệu đồng, không có đăng ký xe. Tổ công tác đã lập biên bản bàn giao người và phương tiện về Công an phường Ô Chợ Dừa tiếp tục xác minh, làm rõ theo quy định.

Mua xe giá rẻ trên mạng, gặp 141 và cái kết…
Mua xe máy SH không giấy tờ qua mạng bị cảnh sát 141 “lật tẩy”
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động