Thứ bảy 20/04/2024 15:58
Hà Tĩnh:

Mưa lớn gây ngập lụt, chia cắt nhiều tuyến đường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới với mưa lớn 2 ngày qua khiến cho nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị ngập lụt, chia cắt cục bộ.

Ngày 25-9, trao đổi với PV, ông Phan Văn Đoài - Chủ tịch UBND xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới cộng với mưa lớn, nước trên thượng nguồn đổ về đã làm cho tuyến đường vào đập Hao Hao, đập Đồng Tráng và Quốc lộ 281 bị ngập từ 30 – 70 cm, giao thông bị chia cắt. Hiện chính quyền địa phương đã lắp biển cảnh báo nước sâu nguy hiểm, cấm các phương tiện qua lại ngay trong đêm 23/9.

Mưa lớn gây ngập lụt, chia cắt nhiều tuyến đường
Nước ngập sâu tại xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn

Trên tuyến Quốc lộ 281 đoạn qua xã Sơn Trường, mưa lớn đã gây sạt lở đất khiến một số cây cối bị đỗ gãy. Một số cột điện dân sinh bị ngã. Hiện cơ quan quản lý đường bộ và chính quyền địa phương đã tiến hành khắc phục, đảm bảo lưu thông trên tuyến đường.

Tại tuyến đường liên thôn (từ thôn 4 sang thôn 8) của xã Sơn Hồng cũng bị ngập do mưa lớn. Chính quyền địa phương tiến hành cắm biển cảnh báo và bố trí lực lượng túc trực 24/24h để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đây.

Mưa lớn gây ngập lụt, chia cắt nhiều tuyến đường
Đường vào xã Sơn Hồng bị chia cắt

Đến thời điểm hiện tại, mưa lớn vẫn tiếp tục xẩy ra. Huyện Hương Sơn đang khẩn trương chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân không tự ý đi lại trên các tuyến đường đang bị ngập sâu, nhất là các em học sinh, trẻ nhỏ. Đặc biệt, các xã: Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Hồng, Sơn Lĩnh... luôn theo dõi sát sao, nắm chắc diễn biến của thời tiết để chủ động triển khai các phương án kịp thời, ứng phó với lũ quét, sạt lở đất.

Khoảng 3g30 ngày 25-9, tại nhà anh Nguyễn Đình Đức, trú tại thôn Tượng Sơn, xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn xảy ra vụ sạt lở. Một lượng lớn đất đá lớn đổ xuống nhà bất ngờ đã khiến 2 con của anh chị bị thương. Trong đó, cháu Nguyễn Khánh Phong (SN 2016) bị gãy xương cổ đùi, phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An; cháu Nguyễn Trúc Quỳnh (SN 2018) bị thương nhẹ. Hiện 2 cháu nhỏ đã được sơ cứu và đưa đến bệnh viện để điều trị.

Phan Quý
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động