Chủ nhật 28/04/2024 23:57

Một phụ nữ chết bất thường: Xuất phát từ mối tình vụng trộm của chồng nạn nhân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Khi bị vợ của người tình phát hiện và ngăn cản mối tình ngang trái, Thúy đã lên kế hoạch giết hại chị Toàn .


Ngày 11-6, nguồn tin từ CQCSĐT CA huyện Hoài Đức, Hà Nội cho hay, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Ngô Thị Thúy, SN 1974, trú tại thôn Thiều Xuân, xã Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội về hành vi giết người.

Ngô Thị Thúy được xác định là thủ phạm đầu độc chị Nguyễn Thị Toàn, SN 1981, trú tại thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội đồng thời khiến anh Đàm Quang Chính, SN 1975, là chồng của chị Toàn, cũng là người tình của Thúy, bị ngộ độc xảy ra ngày 28-5, tại một khu lán trại tạm nằm trong khu đô thị mới ở xã Di Trạch, huyện Hoài Đức.


Đối tượng Nguyễn Thị Thúy tại CQCA. Ảnh: Q. Doanh


Theo một cán bộ điều tra, sau khi nhận được tin báo, lực lượng CA huyện Hoài Đức phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP Hà Nội tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời lấy lời khai của các nhân chứng phục vụ công tác điều tra. CQCSĐT cũng nhanh chóng xác minh các mối quan hệ liên quan đến gia đình nạn nhân, nhiều giả thiết cũng được đặt ra. Ban đầu, qua khám nghiệm hiện trường, CQCA loại trừ giả thiết hung thủ ra tay sát hại chị Toàn không phải để trộm cắp tài sản, khi tài sản trên người nạn nhân không bị mất. Xác minh các quan hệ kinh tế của vợ chồng nạn nhân, các trinh sát cũng không phát hiện điều gì bất thường. Từ lời khai của gia đình nạn nhân cũng như lời khai của anh Chính, CQCA nhận định đây rất có thể là vụ giết người liên quan đến mâu thuẫn tình ái.

Quá trình thu thập chứng cứ, CQCSĐT cũng nắm được thông tin, một vài năm trở lại đây, anh Chính thường xuyên đi mua trâu ở nhiều nơi và cũng nảy sinh nhiều mối quan hệ phức tạp. Anh Chính cũng từng cặp bồ với một số người phụ nữ khiến hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Chính vì vậy, hướng điều tra được tập trung vào người đàn ông này. Sau khi điều trị tại BV Bạch Mai, anh Chính đã bị CQCA triệu tập đồng thời đưa về nơi xảy ra vụ việc để thực nghiệm hiện trường. Tại CQCA, anh Chính xác nhận có quan hệ tình cảm với Ngô Thị Thúy, chồng chết và đã có 2 con nhỏ. Thúy đã có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và quen anh Chính trong một lần đi mua trâu bò. Giữa hai người nảy sinh tình cảm và nhiều lần quan hệ với nhau.

Bên cạnh đó, CQCA cũng nắm được thông tin, trước thời điểm chị Toàn bị sát hại, chị Toàn đã bắt quả tang anh Chính và Thúy có quan hệ tình cảm tại khu vực lán trại của gia đình. Trước thời điểm phát hiện sự việc, một số người dân cũng nhìn thấy Thuý quanh quẩn ở khu vực lán trại của gia đình chị Toàn. Từ đó, CQCA nhận định, rất có thể Thúy là người đã ra tay đầu độc chị Toàn vì ghen ngược. Thúy được triệu tập ngay sau đó. Ban đầu, Thúy một mực chối tội, cho rằng mình không liên quan đến cái chết của chị Toàn. Tuy nhiên, từ những bằng chứng sát thực do các điều tra viên đưa ra, biết không thể chối tội, Thúy buộc phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.


Hiện trường, nơi chị Toàn bị Thúy đầu độc bằng bả chó.


Theo điều tra ban đầu, mối quan hệ giữa anh Chính và Thúy bị chị Toàn phát hiện và ngăn cản. Nhưng vì thương con nhỏ, chị Toàn vẫn cho chồng cơ hội để chuộc lỗi, sửa chữa sai lầm không làm to chuyện. Còn Ngô Thị Thúy lại cho rằng, chính vì chị Toàn ngăn cản nên anh Chính xao nhãng mình, không còn mặn nồng như trước. Vì vậy, Thúy đã lên kế hoạch và tìm cơ hội sát hại vợ của người tình. Thấy lán trại của vợ chồng anh Chính nằm ở khu vực hoang vắng, ít người qua lại, ngày 28-5, sau khi nói chuyện điện thoại với anh Chính, Thúy biết chị Toàn đang ở lại lán trại để chăn trâu, liền phóng xe từ thị xã Sơn Tây về huyện Hoài Đức để thực hiện ý định hạ độc chị Toàn. Do đó, Thúy mang theo gói bả chó đã nhờ anh Chính mua từ nhiều tháng trước. Lợi dụng sơ hở, Thúy đã pha chất độc vào trong ca nước mà vợ chồng chị Toàn hay uống rồi phi xe máy về nhà.

Trưa hôm đó, không thấy vợ về ăn cơm, anh Chính gọi điện thoại cho vợ nhưng không được. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, anh Chính đi xe ra khu lán trại của vợ chồng anh thì thấy chị Toàn đã chết trong tư thế nằm sấp, miệng sùi bọt, toàn thân tím tái. Anh gọi điện thoại thông báo cho người thân. Trong lúc đó, anh uống ca nước đặt sẵn trên bàn nhưng thấy mùi vị khác thường nên dừng lại. Tuy nhiên, độc tố trong bả chó chỉ cần uống một ngụm cũng có thể nguy hiểm đến tính mạng nên anh Chính bắt đầu có cảm giác hoa mắt, chóng mặt, sùi bọt mép. Đúng lúc này người thân trong gia đình anh xuất hiện và đưa anh đi cấp cứu tại BVĐK Hoài Đức, sau chuyển lên Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai. Đến nay, sức khỏeđã hồi phục, sau khi làm việc với CQCA, anh Chính đã được về nhà nhưng vẫn bị CQCA ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc vẫn đang được CQCSĐT CA huyện Hoài Đức phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP Hà Nội tiếp tục điều tra và hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng Nguyễn Thị Thúy theo quy định của pháp luật.

Quốc Doanh

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động