Thứ ba 17/09/2024 20:01

Một loại nước hoa bị thu hồi, tiêu hủy trên phạm vi cả nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra thông báo về việc thu hồi và tiêu hủy sản phẩm nước hoa NICE GIRL nhãn hàng B&B Perfume trên phạm vi cả nước.
Một loại nước hoa bị thu hồi, tiêu hủy trên phạm vi cả nước
Ảnh minh họa.

Quyết định này được đưa ra sau khi nhận được báo cáo từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh về việc sản phẩm không rõ nguồn gốc và có nguy cơ gây mất an toàn cho người sử dụng.

Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược, sản phẩm bị thu hồi có số công bố 71/22/CBMP-TG, do Công ty TNHH Ân Thiên Vĩ chịu trách nhiệm đưa ra thị trường. Điều đáng chú ý là công ty này hiện không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký: 32/13 đường Thạnh Lộc 12, tổ 13, khu phố 1, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn ngừng ngay việc bán và sử dụng sản phẩm nước hoa NICE GIRL. Đồng thời, tiến hành thu hồi và tiêu hủy toàn bộ số lượng sản phẩm này còn tồn tại trên thị trường. Cùng với đó, kiểm tra, giám sát việc thực hiện và xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định.

Bên cạnh đó, cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị truyền thông để thông tin rộng rãi tới người dân, giúp họ nhận biết và tránh mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng này. Tổ chức tiếp nhận thông tin báo cáo từ người bán và người sử dụng; phối hợp với các cơ quan chức năng để truy tìm nguồn gốc sản phẩm.

Ngoài ra, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh giám sát chặt chẽ hoạt động của Công ty TNHH Ân Thiên Vĩ, trong khi Sở Y tế tỉnh Tiền Giang sẽ theo dõi Công ty TNHH nhà máy sản xuất Victory Hoa Việt - đơn vị được cho là sản xuất sản phẩm này. Các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm minh đối với mọi tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trả giá đắt vì tin tưởng vào phương pháp truyền thống
Phải cắt bỏ một bên thận do không điều trị sỏi thận
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động