Thứ năm 15/08/2024 03:11

Một đội bóng Việt Nam nhận án phạt nặng từ FIFA, đối mặt nguy cơ bỏ giải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
CLB Khánh Hòa vừa nhận án phạt cấm chuyển nhượng từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) do vấn đề tài chính với ngoại binh Mamadou Guirassy.
Một đội bóng Việt Nam nhận án phạt nặng từ FIFA, đối mặt nguy cơ bỏ giải
CLB Khánh Hòa đang gặp rất nhiều vấn đề về tài chính. (Ảnh: VFF)

Án phạt này được FIFA chính thức gửi thông báo đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), cấm đội bóng thành phố Biển đăng ký cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng hiện tại.

Nguyên nhân dẫn đến án phạt là CLB Khánh Hòa đã không thanh toán số tiền bồi thường hợp đồng cho Mamadou Guirassy theo quy định của FIFA.

Cụ thể, đội bóng phải trả cho ngoại binh này tổng số tiền 26.000 USD (khoảng hơn 650 triệu đồng) sau khi bị xác định đã thanh lý hợp đồng với lý do không chính đáng. Việc không thanh toán đúng hạn đã khiến CLB Khánh Hòa rơi vào tình trạng bị cấm chuyển nhượng.

Đây là cú sốc lớn đối với CLB Khánh Hòa, đội bóng vừa phải xuống hạng ở mùa giải trước. Tình hình tài chính của đội bóng hiện đang rất khó khăn, khiến khả năng tham dự giải hạng Nhất mùa giải 2024/2025 trở nên mờ mịt. Trước đó, các cầu thủ của đội bóng này đã từng đình công vì chậm trễ trong việc nhận lương và thưởng.

Mặc dù nhà tài trợ mới đã nỗ lực duy trì hoạt động của đội bóng, nhưng các khoản nợ cũ vẫn chưa được giải quyết. Hầu hết các cầu thủ trong đội hình chính đã rời đi, khiến CLB Khánh Hòa gặp khó khăn trong việc duy trì lực lượng. Thêm vào đó, việc đội bóng không cập nhật thông tin trên các nền tảng mạng xã hội suốt thời gian qua đã làm dấy lên lo ngại về khả năng đội sẽ không tham gia giải hạng Nhất.

Sở Văn hóa và Thể Thao Khánh Hòa đang tìm cách để đội bóng có thể thi đấu ở giải hạng Nhất, nhưng với tình trạng nợ nần và kinh phí hạn chế, đây sẽ là một thách thức không nhỏ. Tỉnh Khánh Hòa hiện đang cố gắng kêu gọi tài trợ từ các doanh nghiệp để có thể tiếp tục duy trì đội bóng.

Trong tình huống xấu nhất, nếu không thể tham dự giải hạng Nhất, CLB Khánh Hòa có thể sẽ phải bắt đầu lại từ giải hạng 3 với các lứa cầu thủ trẻ. Dù vậy, tài chính vẫn là bài toán lớn mà đội bóng cần phải giải quyết để có thể tồn tại và phát triển trong tương lai.

Đội tuyển Việt Nam có Đội tuyển Việt Nam có "quân xanh" cực chất lượng cho đợt FIFA Days tháng 9

Trong đợt tập trung vào tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ thi đấu giao hữu với một trong hai đối thủ ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động