Thứ hai 29/04/2024 14:17

Mohamed Salah bước vào "ngôi đền" huyền thoại của Premier League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mohamed Salah tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của mình trong màu áo Liverpool cũng như ghi tên mình vào lịch sử của giải đấu hàng đầu tại châu Âu là Premier League.
Mohamed Salah bước vào
Salah tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình. (Ảnh: Sunsport)

Theo đó, trong trận đấu muộn của vòng 20 Premier League, Liverpool đã giành chiến thắng quan trọng 4 - 2 trước Newcastle nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Mohamed Salah. Chiến thắng này giúp HLV Jurgen Klopp và đội bóng của ông củng cố vị trí dẫn đầu bảng và tạo ra khoảng cách 3 điểm với đội xếp sau là Aston Villa.

Mohamed Salah, người đã gia nhập Liverpool từ AS Roma vào năm 2017, tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình khi trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử Premier League ghi được 150 bàn cho một câu lạc bộ tại giải đấu này. Trước đó, chỉ có những tên tuổi lừng danh như Harry Kane, Sergio Aguero, Wayne Rooney và Thierry Henry làm được điều này.

Không chỉ ghi bàn, Salah còn là người đóng góp tích cực với đồng đội qua các pha kiến tạo. Mùa này, anh đã ghi 14 bàn và 8 kiến tạo, cân bằng với các ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới và Vua kiến tạo như Erling Haaland và Ollie Watkins.

Qua 6 mùa giải tại Premier League, Salah chưa có mùa giải nào ghi dưới mốc 15 bàn. Mùa giải đầu tiên, anh đã ghi 32 bàn và mùa 2019/20 cùng mùa giải trước, tiền đạo người Ai Cập đều có 19 bàn. Dù có mùa giải ít kiến tạo nhất là 2020/21 với chỉ 5 đường kiến tạo, nhưng tầm ảnh hưởng của Salah trên sân vẫn không thể phủ nhận.

Sự tỏa sáng của Mohamed Salah không chỉ tạo nên lịch sử cho bản thân mình mà còn đóng góp quan trọng vào thành công của Liverpool. Đối với người hâm mộ và giới chuyên môn, việc Salah chạm mốc 150 bàn tại Premier League chỉ là một phần của hành trình vĩ đại mà một cầu thủ tài năng và tầm cỡ thế giới thiết lập.

Man Utd quyết định không gia hạn với Raphael Varane Man Utd quyết định không gia hạn với Raphael Varane

Trong một quyết định có tính chiến lược, Man Utd đã lựa chọn không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với trung vệ ...

Liverpool thắng tưng bừng để củng cố ngôi đầu Premier League Liverpool thắng tưng bừng để củng cố ngôi đầu Premier League

Trong một trận đấu hấp dẫn và đầy kịch tính, Mohamed Salah đã trở thành người hùng của Liverpool khi lập cú đúp bàn thắng, ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động