Thứ hai 29/04/2024 11:31

Liverpool thắng tưng bừng để củng cố ngôi đầu Premier League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một trận đấu hấp dẫn và đầy kịch tính, Mohamed Salah đã trở thành người hùng của Liverpool khi lập cú đúp bàn thắng, giúp đội nhà đánh bại Newcastle với tỉ số 4-2 để qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu Premier League.
Liverpool thắng tưng bừng để củng cố ngôi đầu Premier League
Salah tỏa sáng đem về chiến thắng tưng bừng cho Liverpool. (Ảnh: Getty)

Trận đấu giữa Liverpool và Newcastle diễn ra trên sân nhà Anfield của The Kop, đoàn quân của Jurgen Klopp đang có cơ hội rất tốt để nới rộng khoảng cách với đội xếp sau là Arsenal khi đội bóng này đã sảy chân trước Fulham.

Ở trận đấu này, HLV Jurgen Klopp quyết định lựa chọn Wataru Endo đá cặp cùng Jones và Szoboszlai bất chấp việc Alexis Mac Allister đã sẵn sàng trở lại sau chấn thương.

Liverpool đã bắt đầu trận đấu với tinh thần quyết tâm rất cao và thực hiện các pha tấn công liên tục cũng như tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 2, Trent Alexander-Arnold đã gây áp lực lớn lên khung thành Newcastle. Sau đó, liên tiếp là các pha bắn phá khung thành của đội khách. Trong đó, đáng chú ý là pha phạt đền của Salah nhưng tiền đạo người Ai Cập lại không thể thắng được thủ thành Dubravka. Chính vì thế mà hiệp 1 kết thúc với kết quả hòa 0-0.

Tuy nhiên, sức ép của Liverpool đã được đền đáp ở hiệp thi đấu thứ hai với bàn thắng mở tỷ số. Phút 49, Darwin Nunez đã thực hiện đường căng ngang thuận lợi cho Salah, tiền đạo người Ai Cập đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

Dù Liverpool tạo ra nhiều cơ hội nhưng họ vẫn gặp khó khăn trong việc tận dụng. Còn Newcastle cũng tạo ra những pha phản công sắc bén. Phút 54, Isak đã gỡ hòa cho Newcastle từ pha đi bóng xuất thần của Gordon đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, đến phút 73, đội chủ nhà có bàn thắng vượt lên dẫn trước, Diogo Jota thoát xuống đón đường chọc khe của Mohamed Salah rồi chuyền cho Curtis Jones đệm bóng tung lưới Newcastle nâng tỷ số lên 2-1.

Chỉ 4 phút sau, sự xuất sắc của Mohamed Salah giúp Liverpool có bàn thắng gia tăng cách biệt. Ngôi sao người Ai Cập thực hiện cú trivela đẳng cấp cho Gakpo băng vào đệm bóng đưa Liverpool dẫn trước 3-1.

Sau đó, Salah tiếp tục để lại dấu ấn khi ghi bàn thắng thứ hai của mình ở phút 86 trên chấm 11m, nâng tỷ số lên 4-2 và khép lại màn trình diễn ấn tượng của mình.

Với chiến thắng này, Liverpool tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League với 45 điểm hơn đội xếp thứ 2 là Arsenal 3 điểm.

Chi 26 triệu bảng, Man Utd Chi 26 triệu bảng, Man Utd "gia cố" xong tuyến tiền vệ?

Phong độ phập phù gần đây của Man Utd có nguyên nhân không nhỏ tới từ hàng tiền vệ chơi kém hiệu quả....

Man Utd quyết định không gia hạn với Raphael Varane Man Utd quyết định không gia hạn với Raphael Varane

Trong một quyết định có tính chiến lược, Man Utd đã lựa chọn không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với trung vệ ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động