Thứ sáu 26/04/2024 21:39

Miễn dịch cộng đồng tại Nga đã đạt mức 45%

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông báo của Cơ quan phòng chống dịch Covid-19 Nga cho biết về tình hình miễn dịch cộng đồng tại Nga cho đến thời điểm hiện tại.
Người dân đang được tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Nga. (Ảnh: Reuters)
Người dân đang được tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Nga. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 16-10 (giờ địa phương), Cơ quan phòng chống dịch Covid-19 Nga cho biết, khoảng 45% người Nga trưởng thành đã có kháng thể sau khi được tiêm phòng hoặc đã nhiễm bệnh.

Cùng ngày, Nga đã bổ sung thêm mục dữ liệu tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 của người dân và bản đồ nhiệt tình hình dịch tễ ở các khu vực của nước này trên cổng thông tin stopkoronavirus.rf.

Cổng thông tin stopkoronavirus.rf sẽ thu thập thông tin về tỷ lệ tiêm chủng của các khu vực dựa trên dữ liệu được Bộ Y tế gửi đến Trung tâm Điều phối của Chính phủ.

Trong khi đó, bản đồ nhiệt sẽ cho người dân biết được tình hình dịch tễ ở từng khu vực sẽ căng thẳng ở mức độ nào, để từ đó có kế hoạch di chuyển cho phù hợp.

Theo số liệu thống kê, hiện đã có hơn 51 triệu người trưởng thành trong tổng số 144 triệu dân của Nga đã được tiêm một liều vaccine ngừa Covid-19, 47,5 triệu người được tiêm đủ hai liều vaccine hoặc một mũi Sputnik Light.

Phó Thủ tướng Nga - Tatyana Golikova cho rằng tỷ lệ miễn dịch cộng đồng cần ở mức 80% để đảm bảo khả năng bảo vệ người dân trước đại dịch Covid-19.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động