Thứ bảy 27/04/2024 12:02

Michael Schumacher hết hôn mê sâu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Huyền thoại đua xe F1 đã hoàn toàn thoát khỏi tình trạng hôn mê và ra viện.
Thông tin tốt lành về sức khỏe của Schumi được gia đình cựu tay đua xác nhận hôm nay. Huyền thoại 45 tuổi sẽ tiếp tục thực hiện quá trình điều trị, hồi phục ở một địa điểm không được tiết lộ.

"Michael đã rời viện CHU Grenoble để tiếp tục quá trình hồi phục lâu dài phía trước. Nhưng anh ấy đã thoát khỏi tình trạng hôn mê. Sắp tới, gia đình sẽ thu xếp để Michael được yên tĩnh tiến hành quá trình hồi phục, tránh xa sự chú ý của công chúng", bà Sabine Kehm, người đại diện cho gia đình Schumi, thông báo.

Schumi-2-7373-1402914185.jpg
Schumi đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần và hồi tỉnh. Nhưng huyền thoại này còn cả chặng đường dài phía trước để có thể trở lại sinh hoạt như một người bình thường. Ảnh: PA.


Bà Kehm cũng thay mặt gia đình Schumi cảm ơn người hâm mộ luôn dõi theo, ủng hộ cựu tay đua này trong những thời khắc cơn nguy kịch. “Chúng tôi tin chắc rằng sự ủng hộ của mọi người đã tiếp thêm sức mạnh để anh ấy thoát khỏi lưỡi hái tử thần”, bà nhấn mạnh.

Schumacher gặp nạn khi đi trượt tuyết trên dãy Alps, miền Nam nước Pháp hôm 29/12/2013. Cú đập mạnh đầu vào đá khiến Schumi bị xuất huyết não nghiêm trọng, rồi hôn mê sâu và từng được dự báo phải sống thực vật suốt phần đời còn lại.

Phải đến đầu tháng 4, Schumi mới có dấu hiệu hồi phục nhận thức và dần thoát khỏi tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Trong quá trình cứu chữa cho Schumi, các bác sĩ đã tiến hành một loạt cuộc phẫu thuật, thậm chí phải tháo bỏ một phần hộp sọ của cựu tay đua này để giảm bớt áp lực lên não. Những nỗ lực ấy của đội ngũ y tế được gia đình Schumi mô tả là "trên cả tuyệt vời".

Schumacher giải nghệ năm 2012, sau 19 năm lăn lộn trên các đường đua F1. Anh hai lần vô địch thế giới cùng đội Benetton vào các năm 1994, 1995. Năm 1996, Schumacher đầu quân Ferrari và đoạt năm chức vô địch liên tiếp từ năm 2000.

Theo Vnexpress

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động