Thứ ba 16/04/2024 23:24

Meta thông báo cắt giảm hơn 11.000 nhân sự

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin vừa được Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg trực tiếp thông báo với các nhân viên trong một thư nội bộ được gửi hôm 9/11.
Meta thông báo cắt giảm hơn 11.000 nhân sự
Meta thông báo đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất từ trước tới nay.

Quyết định này được đưa ra sẽ khiến Meta mất đi khoảng 13% nhân sự (tương đương hơn 11.000 người). Theo CEO Mark Zuckerberg thì đây là những quyết định thay đổi khó khăn nhất trong lịch sử công ty.

Những người trong diện cắt giảm nhân sự sẽ nhận được khoản bồi thường tương đương thù lao 16 tuần làm việc cộng 2 tuần làm thêm cho mỗi năm cống hiến cho công ty.

Meta cũng sẽ chi trả bảo hiểm y tế cho những người lao động thuộc diện tinh giảm này thêm 6 tháng. Ngoài ra, công ty cũng thực hiện nhiều bước bổ sung để hoạt động hiệu quả hơn bằng cách cắt giảm chi phí linh hoạt và tiếp tục tạm ngừng kế hoạch thuê nhân viên trong toàn quý I/2023.

Meta đang trải qua một thời kỳ khó khăn khi tình hình doanh thu quý IV/2022 được dự đoán là khá ảm đạm khiến cho các nhà đầu tư lo ngại. Bên cạnh đó, giá cổ phiếu của công ty cũng đã giảm tới 20%.

CEO Zuckerberg cho biết Meta đang cố gắng cắt giảm chi phí của mỗi đơn vị trực thuộc nhưng kế hoạch nhân sự sẽ chịu ảnh hưởng nhiều hơn vì công ty cũng dự định thuê ít người hơn trong năm 2023. Tính đến cuối tháng 9, tập đoàn này có tổng cộng 87.000 nhân viên.

CEO của Meta hy vọng từ nay cho đến cuối năm 2023 số lượng nhân sự sẽ được giữ nguyên hoặc nếu giảm sẽ không đáng kể.

Twitter sa thải hàng loạt nhân viên, đóng cửa văn phòng để đảm bảo an ninh Twitter sa thải hàng loạt nhân viên, đóng cửa văn phòng để đảm bảo an ninh
Mẫu SUV “khủng” của Aston Martin có giá gần 22 tỷ đồng tại Việt Nam Mẫu SUV “khủng” của Aston Martin có giá gần 22 tỷ đồng tại Việt Nam
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động