Thứ tư 24/04/2024 13:13

Messi tỏa sáng mở ra cơ hội đi tiếp cho Argentina tại World Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với một siêu phẩm sút xa của Leo Messi đã mở ra chiến thắng của Argentina trước Mexico với tỷ số 2-0 qua đó giúp nhà vô địch Nam Mỹ nuôi hy vọng đi tiếp với 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022.
Messi tỏa sáng mở ra cơ hội đi tiếp cho Argentina tại World Cup 2022
Messi và các đồng đội có được 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022.

Sau thất bại gây sốc 1-2 trước Saudi Arabia ở trận ra quân tại World Cup 2022, Argentina có nhiệm vụ buộc phải thắng trước Mexico để nuôi hy vọng đi tiếp tại Qatar.

Một số vị trí ở hàng thủ lẫn hàng tiền vệ đã được HLV Scaloni điều chỉnh nhưng trên hàng công, chiến lược gia 44 tuổi vẫn đặt niềm tin ở bộ ba Messi - Martinez - Di Maria.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Argentina đã đẩy đội hình lên cao chơi tấn công. Tuy nhiên họ đã vấp phải một Mexico chơi quyết liệt với những tình huống vào bóng rát và chủ động va chạm để khiến các cầu thủ Nam Mỹ không thể triển khai bóng.

Chính điều này đã khiến Argentina rơi vào bế tắc và chỉ chờ đợi vào những tình huống cố định. Tỷ số hiệp 1 cũng vì thế mà kết thúc với kết quả 0-0.

Bước sang hiệp 2, Argentina đã quyết định đẩy cao tốc độ. Hướng tấn công chính của Albiceleste là những tình huống tấn công bên phải của Di Maria. Thế nhưng Mexico vẫn chơi rất rát và chủ động phạm lỗi khiến trận đấu bị vỡ vụn, không cho các chân sút bên phía Argentina có không gian để chơi bóng.

Khi mà tưởng chừng như mọi thứ đều đã bế tắc và bất lực thì cũng là thời điểm mà đẳng cấp của ngôi sao lên tiếng. Phút 64, Leo Messi đã tạo ra sự khác biệt với cú sút ngoài vòng cấm, bóng đi chìm và hiểm hóc vào góc xa khiến thủ thành Ochoa không thể cản phá, tỷ số là 1-0 cho nhà vô địch Nam Mỹ.

Sau bàn mở tỉ số, Argentina dễ đá hơn rất nhiều khi Mexico chủ động đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Vì thế mà đến phút 87, đại diện của Nam Mỹ có bàn thắng thứ 2 sau cú đặt lòng cực kì hiểm hóc của Enzo Fernandes.

Chung cuộc, Argentina giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Kết quả này đã giúp đoàn quân của HLV Scaloni tạm vươn lên vị trí thứ 2 bảng C. Ở lượt trận cuối, họ sẽ tranh vé đi tiếp với Ba Lan.

Xứ Wales 0-2 Iran: Lịch sử gọi tên Xứ Wales 0-2 Iran: Lịch sử gọi tên
ĐT Anh chạm mốc tệ hại sau trận hòa trước Mỹ ĐT Anh chạm mốc tệ hại sau trận hòa trước Mỹ
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động