Thứ sáu 29/03/2024 03:22

Messi lập siêu phẩm giúp PSG đăng quang Ligue 1

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một ngày mà siêu sao người Argentina tỏa sáng với mộ siêu phẩm giúp PSG có một trận hòa trước Lens qua đó chính thức đưa đội bóng của thủ đô Paris đăng quang Ligue 1 mùa giải 2021-2022.
Messi lập siêu phẩm giúp PSG đăng quang Ligue 1
Messi tỏa sáng giúp PSG đăng quang Ligue 1 mùa giải 2021-2022.

Bước vào cuộc tiếp đón Lens trên sân nhà, PSG đang đứng trước cơ hội vô địch sớm nếu như giành được ít nhất 1 điểm. Hiện đội bóng thủ đô Paris đang hơn Marseille – đội xếp thứ 2 tới 15 điểm.

Ở trận đấu này, PSG vẫn ra sân với bộ ba Mbappe, Neymar và Messi trên hàng công. Bên kia chiến tuyến, Lens chơi theo sơ đồ 3-4-3 với bộ 3 tấn công Sotoca, Kalimuendo-Muinga và Costa.

Tuy được đánh giá nhỉnh hơn về thực lực, nhưng lối chơi của PSG rời rạc và các pha bóng nguy hiểm hầu hết đến từ những nỗ lực cá nhân tới từ các ngôi sao.

Trong khi đó, đội khách lại có những pha ăn miếng trả miếng rất tốt trước đội hình đầy sao của PSG. Họ đã không ít lần uy hiếp khung thành của Navas. Tuy nhiên, ở hiệp đấu kém may mắn, Lens không thể ghi bàn. Tỷ số hiệp 1 cũng chính vì thế mà tạm kết thúc với hai số 0 tròn trĩnh.

Bước sang hiệp 2, PSG có lợi thế rất lớn khi Danso bên phía Lens nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Với ưu thế hơn người, PSG liên tục gây ra sức ép lớn về phía khung thành đội khách. Nhưng phải tới phút 68, thế quân bình mới được phá vỡ khi siêu sao Messi thực hiện cú dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Jean-Louis Leca mở tỷ số trận đấu.

Hưng phấn nhờ siêu phẩm của Messi, PSG liên tục dồn ép Lens nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Tệ hơn, chủ nhà phải trả giá ở những phút cuối vì sự lỏng lẻo của hàng thủ.

Phút 87, Ramos thất bại trong nỗ lực ngăn cản Machado căng ngang cho Jean ghi bàn. Ngoài Ramos, Nuno Mendes cũng mắc lỗi ở tình huống này vì để cầu thủ của Lens thoát ghi bàn vào lưới của Navas.

Chung cuộc, PSG hoà Lens với tỉ số 1-1. Trận hòa này giúp Les Parisiens gia tăng cách biệt với đội đứng thứ hai Marseille lên thành 16 điểm, qua đó vô địch Ligue 1 trước 4 vòng đấu.

Mbappe úp mở chuyện tương lai ở PSG Mbappe úp mở chuyện tương lai ở PSG
“Gã nhà giàu” PSG bội thu tiền từ Lionel Messi “Gã nhà giàu” PSG bội thu tiền từ Lionel Messi
Chủ tịch Barcelona Chủ tịch Barcelona "phũ phàng" với Messi
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động