Thứ hai 06/05/2024 00:57

Messi chính thức “vượt mặt” thành tích khủng của Ronaldo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lionel Messi đã chính thức vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại châu Âu.
Messi chính thức “vượt mặt” thành tích khủng của Ronaldo
Messi vượt qua thành tích ghi bàn của Ronaldo tại châu Âu.

Theo đó, ở trận đấu rạng sáng nay với Nice, Messi đã tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo góp công vào chiến thắng 2-0 của PSG tại Ligue 1.

Với bàn thắng vào lưới của Nice đã giúp Messi đã có 19 bàn cho PSG ở mùa này. Trong số này có 14 pha lập công tại Ligue 1. Ngoài 1 bàn thắng, chân sút 35 tuổi còn có 1 kiến tạo. Tổng cộng, El Pulga có 18 đường chuyền thành bàn ở mùa này cho PSG.

Đáng chú ý, với pha lập công rạng sáng nay đã giúp Messi xô đổ kỷ lục của Ronaldo. Theo thống kê, tính cả pha xé lưới Nice, El Pulga đã ghi 702 bàn tại châu Âu ở cấp CLB. Như vậy, Messi đã vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở châu Âu.

Không những vậy, Messi còn đạt được thành tích này với số trận ít hơn nhiều so với Ronaldo khi El Pulga chỉ mất 844 trận để chạm mốc 702 bàn. Còn về phía Ronaldo, chân sút 38 tuổi mất 949 trận để chạm mốc 701 bàn.

Ngoài thành tích kể trên, Messi còn chạm mốc chẵn 1.000 lần in dấu giày vào các bàn thắng ở cấp CLB. Trong số này, El Pulga ghi 702 bàn và có 298 kiến tạo. Đây là 1 kì tích của thủ quân ĐT Argentina.

Lionel Messi vượt cột mốc 100 bàn cho Argentina Lionel Messi vượt cột mốc 100 bàn cho Argentina
Đội bóng đầu tiên chính thức thăng hạng Premier League mùa tới Đội bóng đầu tiên chính thức thăng hạng Premier League mùa tới
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động