Thứ năm 28/03/2024 21:36

Mercedes vừa bán chiếc xe đắt nhất thế giới với giá 142,5 triệu USD

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng xe nổi tiếng Đức xác nhận vừa bán chiếc xe đua Mercedes-Benz 300 SLR coupe đời 1955 cực hiếm cho một tỷ phú với giá 135 triệu EUR, tương đương 142,5 triệu USD.
Mercedes vừa bán chiếc xe đắt nhất thế giới với giá 142,5 triệu USD
Chiếc Mercedes-Benz 300 SLR vừa được bán với giá 142,5 triệu USD.

Chiếc Mercedes được bán là một trong hai chiếc duy nhất được tạo ra vào năm 1955 sau khi Mercedes rời khỏi đường đua và được coi là một trong những chiếc xe được đánh giá cao nhất trong lịch sử ô tô. Cả 2 có tên là Uhlenhaut coupe, được đặt tên theo tên kỹ sư trưởng của Mercedes vào thời điểm đó, Rudolf Uhlenhaut.

Về cơ bản, SLR Uhlenhaut Coupe là phiên bản mui trần của mẫu xe đua SLR mui trần nổi tiếng của Mercedes, được trang bị động cơ 8 xi-lanh 300 mã lực với tốc độ tối đa 180 km/h, khiến nó trở thành một trong những siêu xe có tốc độ nhanh nhất thế giới.

Mercedes cho biết trong một thông báo rằng tiền từ việc bán xe sẽ được sử dụng để thành lập Quỹ Mercedes-Benz, một quỹ học bổng toàn cầu dành cho những người trẻ tuổi quan tâm đến các lĩnh vực khoa học môi trường và khử cacbon.

Trước đó, chiếc xe hơi đắt nhất thế giới được bán đấu giá là chiếc Ferrari 250 GTO 1962, bán với giá 48,5 triệu USD vào năm 2018. Chiếc xe đắt nhất được bán thẳng không qua đấu giá là chiếc Ferrari GTO 1963, với giá 70 triệu USD, cũng vào năm 2018.

Tập đoàn Volkswagen và Cty Ford Motor thiết lập liên minh sản xuất ô tô toàn cầu
Xe hơi có chữ ký của Tổng thống Putin được bán với giá nửa tỷ đồng
Cả nghìn chiếc xe hơi siêu sang trôi dạt và bốc cháy trên Đại Tây Dương
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động