Thứ sáu 26/04/2024 09:50

Cả nghìn chiếc xe hơi siêu sang trôi dạt và bốc cháy trên Đại Tây Dương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một con tàu lớn mang cờ Panama bốc cháy khi đi qua Đại Tây Dương từ ngày 16-2 đến sáng 18-2 (giờ Việt Nam) khi đang chở hàng nghìn chiếc siêu xe...
Con tàu chứa 4.000 siêu xe của hãng Volswagen
Con tàu Felicity Ace chở hàng nghìn chiếc xe hơi của hãng Volswagen gặp nạn trên biển

Con tàu có tên Felicity Ace vận chuyển hàng ngàn chiếc xe Porsche, 189 chiếc Bentley và một số lượng xe Audi không xác định do tập đoàn Volkswagen chế tạo. Khi đang trên đường đến cảng Davisville, Rhode Island từ Emden, Đức thì nó phát tín hiệu cấp cứu liên quan đến một vụ hỏa hoạn được báo cáo ở một trong những boong chở hàng.

Các thành viên thủy thủ đoàn sau đó được giải cứu đến Đảo Failal của Bồ Đào Nha. Trong khi 22 thuyền viên trên tàu đã được sơ tán, số phận của các phương tiện trên tàu là không chắc chắn. Felicity Ace khó có thể được kéo đến một cảng ở gần đó vì kích thước quá lớn.

Tàu Felicity Ace được đóng vào năm 2005, có chiều dài 200m và chiều rộng là 32m, với sức chở 17.738 tấn. Hiện chưa có thông tin chi tiết về nguyên nhân vụ cháy, ngoài thông tin ngọn lửa bùng phát từ hầm hàng của tàu.

Vụ việc xảy ra trong thời điểm hỗn loạn của ngành công nghiệp ô tô. Tình trạng thiếu chip máy tính trên toàn cầu tiếp tục chèn ép các nhà sản xuất ô tô, buộc họ phải cắt giảm ca làm việc và sản xuất ít xe hơn. Việc thiếu hàng tồn kho mới tại các đại lý cũng đang khiến ô tô mới và cũ trở nên đắt đỏ và những người theo dõi ngành tin rằng mức giá của chúng có thể không bao giờ trở lại mức trước đại dịch.

A.H
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động