Thứ sáu 19/04/2024 11:05

Mất hơn 3,3 tỷ đồng vì tin lời con gái của “tướng công an”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 7/4, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương vừa điều tra làm rõ đối tượng Lê Thị Hoài (SN 1982, ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Mất hơn 3,3 tỷ đồng vì tin lời con gái của “tướng công an”
Lê Thị Hoài tại CQCA

Tài liệu điều tra ban đầu xác định, năm 2019, trong một lần tham gia chương trình từ thiện của Bệnh viện tâm thần Hải Phòng tổ chức tại chùa Quý Cao, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, Hoài quen biết với chị N.T.K.N (SN 1976, ở huyện Tứ Kỳ). Từ đó, Hoài và chị N thường xuyên nói chuyện với nhau qua mạng xã hội Facebook, Zalo.

Một thời gian thân thiết, Hoài hỏi vay chị N số tiền 40 triệu đồng chi tiêu cá nhân và được chị N đồng ý. Sau đó, Hoài đã nhiều lần vay tiền chị N và đều được chị N đáp ứng. Thấy chị N có vẻ “thoáng” và có tiền nên đầu năm 2020, Hoài nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị N.

Sau đó, Hoài "nổ" với chị N rằng mẹ mình mất sớm, có bố là N.H.L một lãnh đạo cấp tướng trong lực lượng CAND, bảo chị N kết bạn với các tài khoản mạng xã hội của ông N.H.L để làm quen, tâm sự. Hoài tự lập tài khoản Facebook “Huy Thành” và tài khoản Zalo “N.H.L” đăng ký bằng số điện thoại cá nhân của Hoài để kết bạn với chị N, tự giới thiệu là “L”. Hoài dùng các tài khoản này nói chuyện với chị N.

Khi sử dụng các tài khoản mạng xã hội này, Hoài chỉ nhắn tin, gửi ảnh, không gọi điện trực tiếp để tránh bị chị N phát hiện. Khi thấy chị N nảy sinh tình cảm với “ông L”, Hoài dùng danh nghĩa Hoài và "ông L” nhiều lần hỏi vay tiền chị N với lý do: Khám bệnh cho người nhà, xây nhà thờ họ, làm thủ tục đất đai… mục đích nhằm chiếm đoạt.

Khoảng tháng 9/2022, Hoài không liên lạc với chị N nữa, chỉ dùng danh nghĩa “ông L” để nói chuyện. Khi nhận tiền của chị N, Hoài sử dụng tài khoản ngân hàng của Hoài và tài khoản ngân hàng của một số người quen. Theo chị N trình bày, tổng số tiền chị N đã chuyển cho Hoài khoảng hơn 3 tỷ đồng.

Sau đó, chị N nhiều lần yêu cầu Hoài và “ông L” trả tiền nhưng Hoài đều tìm lý do không trả. Cuối năm 2022, phát hiện người sử dụng tài khoản tên “N.H.L” không phải là bố của Hoài, chị N đã trình báo lên CQCA. Sau khi vào cuộc, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương đã điều tra, làm rõ hành vi vi vi phạm pháp luật của Hoài.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và chuyển cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 20/3/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Hoài về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng số tiền chiếm đoạt từ ngày 04/10/2021 đến ngày 27/9/2022 là 3.312.350.000 đồng. Hiện Hoài đang nuôi con nhỏ nên được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Một Cty trình báo bị mất trộm hơn 3 tấn thiếc trị giá hơn 3,5 tỷ đồng
Xử phạt công ty sản xuất thuốc vi phạm chất lượng mức độ 3
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động