Thứ sáu 26/04/2024 05:35

“Mắt biếc” sớm bị loại khỏi đường đua Oscar 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) vừa công bố danh sách rút gọn của một số hạng mục Oscar năm nay, trong đó có Phim quốc tế xuất sắc. Từ 97 tác phẩm gửi về, chỉ còn 15 bộ phim tiếp tục tranh 5 suất đề cử cuối cùng. Như dự đoán, bộ phim của điện ảnh Việt Nam “Mắt biếc” không thể đi sâu ở giải thưởng danh giá này.

15 tác phẩm đi tiếp bao gồm: The Mole Agent (Chile), Charlatan (Cộng hòa Czech), Another Round (Đan Mạch), Quo Vadis, Aida (Bosnia & Herzegovina), La Llorona (Guatemala), Better Days (Hong Kong), Sun Children (Iran), Night of the Kings (Ivory Coast), I’m No Longer Here (Mexico), Hope (Na Uy), Collective (Romania), Dear Comrades! (Nga), A Sun (Đài Loan), The Man Who Sold His Skin (Tunisia), Two of Us (Pháp).

Châu Á vẫn còn ba đại diện tiếp tục nuôi hy vọng, đến từ Hong Kong, Đài Loan và Iran. Năm 2020, Parasite đại diện cho Hàn Quốc đã lên ngôi tại hạng mục này, và sau đó còn thắng lớn với giải Phim truyện xuất sắc. Song, năm nay, The Man Standing Next của Hàn dù được kỳ vọng nhưng đã sớm bị loại.

“Mắt biếc” sớm bị loại khỏi đường đua Oscar 2021
"Mắt biếc" như dự đoán không thể đi sâu tại Oscar 2021 (Ảnh: ĐPCC)

Bộ phim “Mắt biếc” - chuyển thể từ nguyên tác văn học của Nguyễn Nhật Ánh do đạo diễn Victor Vũ thực hiện đã chính thức được chọn làm đại diện điện ảnh nước nhà dự tranh hạng mục “Phim quốc tế xuất sắc” tại Oscar lần thứ 93 - năm 2021. “Mắt biếc”, theo đánh giá của giới chuyên môn là một phim thành công của điện ảnh Việt. Nhưng để lọt qua vòng sơ loại tại giải Oscar danh tiếng thì đúng là nhiệm vụ khó.

Danh sách các phim Việt Nam từng dự tranh hạng mục Phim quốc tế xuất sắc (tên cũ: Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc) của Oscar bao gồm: Mùi đu đủ xanh (1993), Bụi hồng (1996), Ba mùa (1997), Mùa hè chiều thẳng đứng (2000), Mùa len trâu (2005), Chuyện của Pao (2006), Áo lụa Hà Đông (2007), Đừng đốt (2009), Khát vọng Thăng Long (2011), Mùi cỏ cháy (2012), Trúng số (2015), Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015), Cha cõng con (2017), Cô ba Sài Gòn (2018) và Hai Phượng (2019).

Ngoại trừ Mùi đu đủ xanh, chưa có tác phẩm nào tiến vào vòng 5 đề cử cuối cùng của hạng mục.

Danh sách đề cử Oscar năm nay sẽ được công bố vào ngày 15-3. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ trao giải phải tới 25-4 mới diễn ra, thay vì trong tháng 2 như thông lệ.

“Mắt biếc” vừa tung teaser,  dường như mọi lùm xùm đã được xí xóa? “Mắt biếc” vừa tung teaser, dường như mọi lùm xùm đã được xí xóa?

“Mắt biếc” được xem là phim Việt đáng đón đợi nhất mùa Noel 2019. Từ lúc công bố dự án đến nay, mỗi động thái ...

“Mắt biếc” đang quay đã vướng lùm xùm: Cảm hứng thanh xuân có hoen mờ vì nam chính? “Mắt biếc” đang quay đã vướng lùm xùm: Cảm hứng thanh xuân có hoen mờ vì nam chính?

“Mắt biếc” - dự án đánh dấu sự kết hợp lần thứ hai giữa bộ đôi đạo diễn ăn khách - Victor Vũ và nhà ...

Phim Việt sẽ có thêm những triển vọng điện ảnh? Phim Việt sẽ có thêm những triển vọng điện ảnh?

Đạo diễn Victor Vũ mới đây đã quyết định chọn Nguyễn Trúc Anh và Trần Nghĩa cho vai chính trong dự án “Mắt biếc”. Đây ...

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động