Chủ nhật 05/05/2024 23:43

“Mắt biếc” vừa tung teaser, dường như mọi lùm xùm đã được xí xóa?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Mắt biếc” được xem là phim Việt đáng đón đợi nhất mùa Noel 2019. Từ lúc công bố dự án đến nay, mỗi động thái của bộ phim đều được chú ý hơn bình thường. Teaser (những hình ảnh đầu tiên của bộ phim) vừa ra mắt cách đây mấy ngày đã nhận mưa lời khen và lùm xùm của nam chính trong thời gian quay phim dường như ngay lập tức được xí xóa, bởi teaser đã cho thấy một nam chính hợp vai đến… không ai hợp hơn.

Ai cũng biết, “Mắt biếc” là truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được khán giả mong muốn dựng thành phim điện ảnh– theo khảo sát của một đơn vị sản xuất phim, thậm chí, mong muốn “Mắt biếc” lên phim còn đứng vị trí cao hơn “Cô gái đến từ hôm qua” – cũng là một phim ăn khách của điện ảnh Việt mấy năm trước.

Bản thân “Mắt biếc” đã là cảm hứng thanh xuân đầy ám ảnh, day dứt về câu chuyện tình yêu tha thiết của thầy giáo Ngạn với cô nữ sinh có tên rất đẹp: Hà Lan. Bất cứ một ai yêu và đã đọc truyện của Nguyễn Nhật Ánh đều mong muốn được thấy các nhân vật họ yêu mến trên màn ảnh rộng. Còn những khán giả khác của điện ảnh, dẫu chưa đọc truyện, lại trao trọn niềm tin cho Victor Vũ – một đạo diễn giàu kinh nghiệm và có những khuôn hình vô cùng đẹp đẽ, đậm chất điện ảnh. Lần kết hợp đầu tiên của Victor Vũ với Nguyễn Nhật Ánh ở tác phẩm “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã thành công hơn cả mong đợi. Vì thế, “Mắt biếc” được đón đợi nhất mùa Noel 2019 và là phim Việt hứa hẹn nhiều đột phá trong năm nay không có gì lạ.

mat biec vua tung teaser duong nhu moi lum xum da duoc xi xoa
“Mắt biếc” tung những đoạn hình ảnh đầu tiên, khán giả hết lời khen Trần Nghĩa hợp vai mà quên những lùm xùm đời sống cá nhân trước đó của nam diễn viên. (Ảnh: Đoàn làm phim)

Để tuyển chọn vai diễn chính cho phim “Mắt biếc”, đạo diễn Victor Vũ đã thông báo một đợt casting tìm những gương mặt mới. Bởi anh cho rằng: Phải mới, phải trẻ, phải trong sáng mới đúng với tinh thần của phim. Nhân vật Hà Lan và Ngạn trong "Mắt biếc" đều là những người bạn tuổi thơ của rất nhiều thế hệ bạn đọc Việt Nam. Vậy nên, thông tin về hai diễn viên chính đặc biệt nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Từ hơn 1.400 gương mặt tham gia casting, đạo diễn Victor Vũ mới chọn được nam và nữ chính, nam chính được trao cho Trần Nghĩa trong sự gật gù tâm đắc của nhiều người. Trần Nghĩa SN 1993, gây chú ý từ khi tham gia "Cuộc đời của Yến". Nam diễn viên trẻ còn đóng một số phim truyền hình như "Chiều ngang qua phố cũ", "Lặng yên dưới vực sâu" và MV "Người ta có thương gì mình đâu" của Trúc Nhân. Tháng 5-2018, Trần Nghĩa từng xuất hiện trên tạp chí Vogue của Italy trong bộ ảnh phong cách Harajuku rất ấn tượng và nhận được nhiều khen ngợi.

Tuy được chờ đợi là vậy, nhưng cách đây không lâu, lúc “Mắt biếc” mới chỉ vừa bấm máy, Trần Nghĩa bỗng bị tố cáo: Lăng nhăng và lợi dụng tiền bạn gái cũ. Mọi chuyện xuất phát từ lời tố cáo trên trang cá nhân của hot girl Trang Anna. Hot girl này dùng nhiều từ ngữ nặng nề để chỉ trích diễn viên trẻ Trần Nghĩa. Trang Anna yêu cầu Trần Nghĩa liên lạc và xin lỗi mình. Ở phần bình luận bên dưới, cô cũng tố bạn trai cũ ngoại tình trong thời gian yêu nhau.

Lùm xùm nổ ra dù người trong cuộc không lên tiếng, ê-kíp phim không bàn về đời tư của cá nhân, cũng khiến không ít khán giả thất vọng, bởi họ vẫn nghĩ rằng, nhập vai thầy giáo Ngạn sẽ trong sáng và đẹp đẽ hơn nếu là một diễn viên có cuộc sống “sạch” và “bằng lặng”. Lúc đó, người ta cũng nghĩ đoàn phim sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều và không biết Victor Vũ sẽ xử lý lùm xùm bất ngờ này ra sao. Mượn lùm xùm để gây thêm chú ý, hay sẽ gạt qua một bên để tập trung vào chất lượng phim?

Tất cả được làm dịu đi bởi giải pháp im lặng. Victor Vũ chọn cách thứ hai, lặng lẽ và tiến hành các hoạt động quay phim bình thường. Cả ê-kip đã mất khoảng 44 ngày quay tại Huế và Quảng Nam để tái hiện lại không gian mang đậm nét xưa của thập niên 1960 - 1970. Đạo diễn Victor Vũ cũng chia sẻ: “Khán giả sẽ được quay ngược thời gian trải nghiệm một câu chuyện tình yêu đầy chất thơ, có thể làm rung động tâm hồn mọi thế hệ”.

Và mới đây, ê-kíp đoàn phim “Mắt biếc” đã thu nhiều sự chú ý khi hé lộ những hình ảnh đẹp như tranh trong đoạn teaser đầu tiên. Dù nam chính Trần Nghĩa từng vướng lùm xùm lăng nhăng, phụ bạc gây xôn xao dư luận, nhưng khi những hình ảnh đầu tiên của anh trong phim được công khai, dường như mọi tai tiếng đã được gạt qua một bên, thậm chí gần như được xí xóa. Ê - kíp phim đã quá khéo léo khi chọn những hình ảnh rất nhiều ám ảnh, nhất là ánh mắt của thầy giáo Ngạn qua sự thể hiện của Trần Nghĩa. Dù chỉ vài giây ngắn ngủi những đẫm đầy nỗi đau và tình yêu của nam chính – như trong nguyên tác của Nguyễn Nhật Ánh.

Dù đoạn clip này chỉ có độ dài chưa tới 2 phút, nhưng đã đủ khiến người xem đặc biệt ấn tượng. Và người ta lại thấy phục Victor Vũ khi chọn được những gương mặt hợp vai không thể hợp hơn. Nhiều ý kiến của khán giả cho rằng, teaser đầu tiên đã khiến họ yên tâm về hai diễn viên chính – dù đều là những gương mặt rất mới mẻ, teaser đầu tiên cũng níu mắt người xem và khiến họ muốn đến rạp.

Có lẽ ngoài chọn được những gương mặt thực sự điện ảnh, Victor Vũ cũng rất khéo léo trong việc xóa đi những lùm xùm không mong muốn đối với bộ phim. Thay vì bị cuốn vào những tố cáo đời tư của diễn viên, Victor Vũ đã đưa đến cho khán giả một bảo chứng mạnh mẽ hơn: Rằng chất lượng phim quan trọng hơn các yếu tố bề nổi. Vì thế, “Mắt biếc” vẫn là phim được đón đợi bậc nhất của phim Việt cuối năm nay.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động