Thứ năm 25/04/2024 06:55

Mánh khóe trộm cắp tài sản trong xe sang của gã thợ sửa chữa ô tô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 31/3, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đăng Hiếu, SN 2000, trú tại xã Cao Thành, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.
Mánh khóe trộm cắp tài sản trong xe sang của gã thợ sửa chữa ô tô
Ảnh minh họa.

Trước đó, vào tối 15/2/2023, Hiếu từ phòng trọ ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm đi xe ôm đến tầng hầm một trung tâm thương mại trên đường Trần Duy Hưng định trộm cắp tài sản nhưng do hầm rộng, an ninh nghiêm ngặt nên Hiếu không thực hiện được.

Sau đó, Hiếu đi đến tầng hầm một khu đô thị khác ở phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm để tăm tia. Tại đây, Hiếu đi giật cửa 5 chiếc xe ô tô để trộm cắp tài sản bên trong xe nhưng các xe này đều khóa cửa không mở được. Khi Hiếu quay trở ra thì bị bảo vệ khu đô thị mời về phòng an ninh làm việc. Bộ phận an ninh trình báo Công an phường Mễ Trì và Hiếu đã khai nhận về hành vi của mình.

Theo đó, Hiếu làm nghề sửa chữa ô tô nên biết các loại ô tô đời mới nếu không cụp gương chiếu hậu thì sẽ không khóa cửa nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản trong xe ô tô. Với thủ đoạn này, vào tháng 11/2022 tại khu đô thị này, Hiếu trộm được chiếc ví nhưng bên trong không có tiền, chỉ có giấy tờ, Hiếu liên hệ với chủ xe nói nhặt được giấy tờ, khi nhận lại giấy tờ chủ xe đã phải đưa cho Hiếu 500.000 đồng.

Cũng tại khu độ thị này, ngày 26/12/2022, Hiếu trộm cắp tài sản trong xe ô tô Mercerdes màu đen của anh Nguyễn Thanh T một ví da hình chữ nhật màu đen, bên trong có 1 số giấy tờ cá nhân và 2 triệu đồng. Sau khi lấy xong, Hiếu gọi điện thoại cho chủ xe nói nhặt được giấy tờ xe. Anh T đồng ý đến nhà trọ của Hiếu để lấy lại giấy tờ, tưởng Hiếu là người tốt, anh T còn đưa cho Hiếu một bao lì xì bên trong có 1 triệu đồng.

Một vụ khác vào tối 10/2/2023, tại tầng hầm một chung cư trên địa bàn quận Hoàng Mai, phát hiện xe ô tô Audi A6 màu trắng của chị H.N.T không cụp gương hai bên. Hiếu quan sát xung quanh không thấy có bảo vệ trông, không có người dân qua lại đã giật cửa xe bên ghế phụ cạnh ghế lái phía trước.

Hiếu mở cốp chỗ để tay của ghế lái phát hiện 1 điện thoại iPhone 6s Plus màu hồng; trong xe còn có 1 máy quẹt thẻ POS to màu đen; 1 máy tính xách tay nhãn hiệu Macbook màu xám, 1 túi đựng sim thẻ màu xám gồm 163 sim số điện thoại.

Khi kiểm tra “chiến lợi phẩm” trộm cắp được, Hiếu phát hiện trong túi sim thẻ có 1 máy quẹt thẻ MPOS nhỏ và 2 điện thoại Nokia 1200 màu xám. Chiều tối cùng ngày Hiếu mở máy điện thoại di động iPhone 6 Plus và mở được mật khẩu màn hình bằng một dãy số ngẫu nhiên.

Ngày 11/2, Hiếu nhắn tin cho chị T nói nhặt được những tài sản trên, nếu muốn lấy lại thì phải đưa 30 triệu đồng cho Hiếu. Quá trình nói chuyện trao đổi hai bên thống nhất, Hiếu sẽ gửi máy quẹt thẻ POS to cho chị T sau khi chị chuyển khoản trước cho Hiếu 3 triệu đồng. Khi nhận được máy chị T chuyển tiếp cho Hiếu số tiền 2 triệu đồng.

Sau đó hai bên có gọi điện thoại cho nhau, trao đổi về việc trả túi sim điện thoại. Khi chị T nói trong túi sim có 1 chỉ vàng, Hiếu kiểm tra nhưng không thấy và đã trả lại chị T số tài sản còn lại.

Hiện vụ việc đang được CQCA tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phát hiện thanh niên giấu “lựu đạn” trong túi áo khoác… Phát hiện thanh niên giấu “lựu đạn” trong túi áo khoác…
Tài xế “chặt chém” khách du lịch ở phố cổ Hà Nội trả lại tiền và xin lỗi khách Tài xế “chặt chém” khách du lịch ở phố cổ Hà Nội trả lại tiền và xin lỗi khách
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động