Thứ hai 17/06/2024 05:43

Mánh khóe của nữ kế toán viên bảo hiểm xã hội chiếm đoạt hơn 68 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Đỗ Thương Thương, SN 1990, trú tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội về tội “Tham ô tài sản”.
Mánh khóe của nữ kế toán viên bảo hiểm xã hội chiếm đoạt hơn 68 tỷ đồng
Đỗ Thương Thương bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Bình Dương. Ảnh CQCA

Theo thông tin từ cơ quan công an, Đỗ Thương Thương là kế toán viên Bảo hiểm xã hội quận Nam Từ Liêm được giao nhiệm vụ lập chứng từ chi trả tiền bảo hiểm các trường hợp ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ cho các cá nhân, công ty tham gia Bảo hiểm xã hội trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Trong thời gian công tác từ ngày 26/10/2022 đến ngày 19/2/2024, lợi dụng sơ hở trong quá trình phê duyệt chứng từ chuyển tiền của lãnh đạo Bảo hiểm xã hội quận Nam Từ Liêm, đối tượng đã lập các ủy nhiệm chi khống trên hệ thống phần mềm kế toán tập trung của Bảo hiểm xã hội, thay đổi thông tin người thụ hưởng trên bảng kê chuyển tiền gửi ngân hàng. Sau đó, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của các đối tượng là người quen của Thương. Khi người quen nhận được tiền, Thương yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Thương để chiếm đoạt rồi sử dụng cá nhân hết, không có khả năng hoàn trả.

Tổng số tiền đối tượng đã chiếm đoạt của Bảo hiểm xã hội quận Nam Từ Liêm ban đầu xác định là hơn 68 tỷ đồng. Đến ngày 26/4/2024, lực lượng công an đã bắt giữ được Thương, khi đối tượng đang lẩn trốn tại Bình Dương.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Đỗ Thương Thương về tội “Tham ô tài sản” quy định tại Khoản 4, Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Bắt đối tượng thuê xe ô tô mang đi cầm cố sau 3 năm lẩn trốn Bắt đối tượng thuê xe ô tô mang đi cầm cố sau 3 năm lẩn trốn
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động