Chủ nhật 19/05/2024 15:57

Man Utd chốt 4 cầu thủ ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng Hè 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngay trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023, Man Utd đã có liên tục tới 4 bản hợp đồng với các tân binh bổ sung trong đội hình.
Man Utd chốt 4 cầu thủ ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng Hè 2023
Thủ thành Altay Bayindir là tân binh đầu tiên của Quỷ đỏ ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng. (Ảnh: Man Utd)

Cầu thủ đầu tiên cập bến đội bóng chủ sân Old Trafford ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng Hè 2023 chính là thủ hành người Thổ Nhĩ Kỳ - Altay Bayindir.

Thương vụ chiêu mộ cầu thủ sinh awnm 1998 này được công bố ngay sau khi thủ thành Dean Henderson chuyển tới thi đấu cho Crystal Palace. Thủ thành Altay Bayindir sẽ trở thành sự lựa chọn thứ 2 trong khung gỗ của Quỷ đỏ sau Andre Onana.

Tân binh đầu tiên ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng của Man Utd sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm cùng điều khoản gia hạn 1 năm. Mức phí mà Quỷ đỏ phải trả cho Fenerbahce để có được thủ thành người Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào khoảng 4,3 triệu bảng.

Mặc dù chưa công bố số áo nhưng nhiều khả năng thủ thành này sẽ mặc áo số 1 hoặc số ao 26 mà Dean Henderson để lại.

Altay Bayindir là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Bursaspor. Anh đã chuyển tới Arabayatagispor, Bursa Yolspor và Ankaragucu trước khi gia nhập Fenerbahce vào mùa hè năm 2019. Qua 4 mùa giải khoác áo Fenerbahce, thủ thành 25 tuổi này đã ra sân 145 trận trên mọi đấu trường. Danh hiệu duy nhất của người gác đền này là cúp QG Thổ Nhĩ Kỳ ở mùa giải trước.

Man Utd chốt 4 cầu thủ ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng Hè 2023
Bản hợp đồng "chữa cháy" của Man Utd mang tên Sergio Reguilo. (Ảnh: Man Utd)

Ngay sau khi chốt xong thương vụ Altay Bayindir từ Fenerbahce thì Quỷ đỏ nhanh chóng công bố thêm tân binh thứ 2 ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng là hậu vệ Sergio Reguilo từ Tottenham.

Man Utd đã chính thức hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế và ký hợp đồng với Reguilo theo dạng cho mượn tới mùa Hè 2024, tuy nhiên trong đó có điều khoản sẽ được trả hậu vệ này cho Tottenham trong tháng 1. Thực tế, đây là thương vụ bất đắc dĩ của HLV Erik Ten Hag trong bối cảnh cả Luke Shaw và Tyrell Malacia đều dính chấn thương.

Mặc dù không tiết lộ chi tiết về hợp đồng nhưng theo truyền thông Anh thì Man Utd không phải trả phí mượn cho Tottenham cũng không đính kèm điều khoản mua đứt cuối mùa mà chỉ cần chi trả toàn bộ tiền lương cho hậu vệ người Tây Ban Nha trong thời gian mượn.

Sergio Reguilo không nằm trong kế hoạch của tân HLV Ange Postecoglou kể từ khi trở lại Tottenham sau 1 năm được đem đi cho mượn tại Atletico Madrid. Trước đó, vào mùa Hè 2020, Man Utd dưới thời Ole Solskajer cũng từng có ý định chiêu mộ cầu thủ này từ Real Madrid nhưng thời điểm đó, Reguilo đã quyết định chọn Tottenham.

Man Utd chốt 4 cầu thủ ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng Hè 2023
Tiền vệ Sofyan Amrabat là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ của Quỷ đỏ. (Ảnh: Utd Arena)

Quỷ đỏ tiếp tục có một ngày làm việc năng suất sau khi giám đốc chuyển nhượng Matt Hargreaves của Man Utd đã trực tiếp bay tới Italia đề đàm phán về thương vụ chiêu mộ tiền vệ Sofyan Amrabat của Fiorentina.

Cả hai bên đã có những cuộc đàm phán nhanh chóng để đi đến quyết định cuối cùng cho thương vụ này do bản thân tiền vệ người Morocco cùng bày tỏ nguyện vọng của mình từ tháng 6 rằng chỉ muốn đến Man Utd.

Cụ thể, Quỷ đỏ thành Manchester đã quyết định mượn Amrabat từ Fiorentina với thời hạn 1 năm. Dù không công bố chi tiết nhưng theo truyền thông Italia và Anh, phí mượn của Amrabat là 10 triệu euro cùng với điều khoản tùy chọn mua đứt với giá 20 triệu euro kèm 5 triệu euro phụ phí.

Man Utd sẽ chi trả toàn bộ số tiền lương mà tiền vệ người Morocco hiện đang nhận tại Fiorentina là khoảng 37.000 euro/tuần. Vì không phải là điều khoản bắt buộc mua đứt vào cuối mùa nên mức phí mượn là rất cao lên tới 10 triệu euro.

Trước đó, kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa thì Man Utd đã nhắm tới Amrabat như là mục tiêu hàng đầu ở vị trí tiền vệ nhằm củng cố chất lượng đội hình tuy nhiên với những biến số trong việc bán người đã khiến Quỷ đỏ không đủ ngân sách để chiêu mộ tiền vệ người Morocco. Và phải mãi đến ngày cuối kỳ chuyển nhượng thì đội bóng chủ sân Old Trafford mới thống nhất được thỏa thuận với Fiorentina.

Man Utd chốt 4 cầu thủ ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng Hè 2023
Trung vệ kỳ cựu Johnathan Evans trở lại Quỷ đỏ sau 8 năm rời đội. (Ảnh: Man Utd)

Trước khi thị trường chuyển nhượng khép lại, Man Utd cũng công bố nốt bản hợp đồng cuối cùng của mình ở mùa Hè khi quyết định ký hợp đồng 1 năm với trung vệ kỳ cựu Johnathan Evans. HLV Ten Hag đã ấn tượng với khả năng và kinh nghiệm thi đấu của cầu thủ sinh năm 1988 này và muốn giữ anh ở lại Old Trafford sau thời gian xin tập nhờ tại đây.

Như vậy, sau khi chốt sổ với 4 bản hợp đồng mới ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng thì Man Utd đã có một mùa Hè mua sắm tương đối ổn khi đem về tới 7 tân binh gồm: Mason Mount, Johnathan Evans, Andre Onana, Rasmus Hojlund, Altay Bayindir, Sergio Reguilon và Sofyan Amrabat.

Man Utd nhận tin dữ từ Raphael Varane Man Utd nhận tin dữ từ Raphael Varane

Đội bóng nửa đỏ thành Manchester tiếp tục phải đón nhận thông tin không vui về mặt lực lượng khi trung vệ Raphael Varane bị ...

Haaland lần đầu giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của UEFA Haaland lần đầu giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của UEFA

Với phong độ ấn tượng trong màu áo của Man City cùng với cú ăn ba lịch sử mùa giải vừa qua đã giúp Erling ...

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động