Chủ nhật 28/04/2024 10:59

Man City vô địch FA Cup sau khi hạ Man Utd

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
2 tình huống tỏa sáng của tiền vệ đội trưởng Gundogan đã giúp Man City đánh bại Man Utd với tỷ số 2-1 để qua đó vô địch FA Cup mùa giải 2022/23.
Man City vô địch FA Cup sau khi hạ Man Utd
Gundogan tỏa sáng với cú đúp đem về chức vô địch cho Man City.

Bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải bóng đá Anh là chung kết FA Cup, cả Man City và Man Utd đều đặt quyết tâm rất cao để có được chiếc cup bóng đá lâu đời nhất lịch sử thế giới. Mặc dù cuộc đối đầu giữa Man City và Man Utd đã diễn ra rất nhiều lần trong quá khứ nhưng đây lại là trận chung kết FA cup đầu tiên mà hai đội gặp nhau.

HLV Pep Guardiola chỉ có duy nhất một sự thay đổi ở khung gỗ so với bộ khung mạnh nhất của mình khi thủ thành Ortega bắt chính. Trong khi đó, HLV Ten Hag tung ra bộ 4 tiền vệ Casemiro, Fred, Eriksen và Bruno để đối phó với hàng tiền vệ “khủng” của đội bóng áo xanh.

Khi mà khán giả chưa kịp ngồi ấm chỗ thì bàn thắng đã đến, ngay ở giây thứ 12, Gundogan có pha dứt điểm mẫu mực sau tình huống phá bóng không tốt của Lindelof, mở tỷ số cho Man City. Đây là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử của các trận chung kết FA Cup giúp đội bóng áo xanh dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng sớm, Man Utd dường như đã phá sản kế hoạch chơi của HLV Ten Hag và buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, đội hình của Man City cầm bóng quá tốt khiến cho việc giành lại bóng để triển khai thế trận của Man Utd là không thể.

Man City vô địch FA Cup sau khi hạ Man Utd
Man City hoàn tất cú đúp quốc nội với chức vô địch FA Cup.

Thế nhưng, khi mà tưởng chừng như cơ hội không có với đội bóng áo đỏ thì bất ngờ ở phút 30, từ một tình huống đánh đầu của Wan-Bissaka, bóng đá chạm tay Grealish. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính cho Man Utd được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Bruno Fernandes lạnh lùng đánh lừa Ortega ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Quỷ đỏ. Đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, kịch bản cũ lặp lại. Phút 51, từ quả phạt góc của De Bruyne, Gundogan sút bóng một chạm đập đất khiến De Gea bó tay, tỷ số là 2-1 cho Man City.

Man Utd tiếp tục rơi vào thế phải rượt đuổi, họ cố gắng tìm cách giành lại bóng và triên khai tấn công nhưng trong một ngày mà hàng thủ của Man City chơi quá tốt mà các chân sút bên phía Quỷ đỏ không có phong độ cao thì họ không thể nào xuyên thủng mảnh lưới của đội bóng áo xanh.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về Man City, giúp họ hoàn thành cú đúp quốc nội với chức vô địch FA Cup. Họ sẽ còn một trận chung kết Champions League nữa để hoàn tất cú ăn ba đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Messi chính thức chia tay PSG Messi chính thức chia tay PSG
Benzema chính thức lên tiếng Benzema chính thức lên tiếng "chốt" tương lai
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động