Thứ bảy 20/04/2024 15:19

Man City và Real Madrid tạo ra trận cầu siêu đỉnh cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ở trận bán kết lượt đi Champions League, Man City và Real Madrid đã phô diễn cho người hâm mộ màn trình diễn đỉnh cao với 7 bàn thắng được ghi và lợi thế tạm nghiêng về Man City với tỷ số 4-3.
Man City và Real Madrid tạo ra trận cầu siêu đỉnh cao
Man City giành lợi thế mong manh trước Real Madrid.

Ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, Man City đã dồn lên tấn công như vũ bão.

Đòn tấn công phủ đầu ngay lập tức đem đến hiệu quả. Phút thứ 2, Mahrez thoải mái đi bóng bên cánh phải trước khi tạt vào để De Bruyne âm thầm xâm nhập vòng cấm Real rồi bay người đánh đầu tung lưới Courtois.

Chỉ 9 phút sau khi ghi bàn, De Bruyne thực hiện cú tạt khó chịu khiến Alaba cắt bóng lỗi. Chớp thời cơ, Gabriel Jesus đỡ 1 nhịp rồi làm tung lưới Real Madrid ở khoảng cách gần.

Bị dẫn trước 2 bàn, Real Madrid buộc phải dồn lên tấn công. Trong khi hàng công bế tắc thì hàng thủ Los Blancos liên tục chịu sức ép lớn nhưng gặp nhiều may mắn. Liên tiếp ở các phút 26, 28 và 30, Real Madrid may mắn thoát thua sau 3 pha dứt điểm chệch cột dọc của Mahrez và Foden và Zinchenko.

Khi mà đội chủ nhà phung phí hàng loạt cơ hội cũng như sự lơ đễnh của hàng thủ đã khiến Man City phải trả giá.

Man City và Real Madrid tạo ra trận cầu siêu đỉnh cao
Benzema giúp Real vẫn còn cơ hội tại Champions League.

Phút 33, Mendy tung ra đường chuyền khó chịu vào trong vòng cấm để Benzema tung ra cú đá nối cực nhanh găm bóng vào góc xa rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Chỉ 2 phút sau, Real đã có cơ hội để gỡ hòa khi Rodrygo tung ra cú dứt điểm cực mạnh trong vòng cấm của Man City nhưng Ederson đã xuất sắc cản phá.

Những phút cuối hiệp 1, Man City duy trì quyền kiểm soát nhưng không tạo ra thêm cơ hội ghi bàn rõ ràng nào.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục chơi pressing tầm cao họ ngay lập tức có được bàn thắng. Phút 53, Mendy bất cẩn thực hiện đường chuyền lỗi dẫn đến pha phản công của Man City. Từ tình huống này, lão tướng Fernandinho tạt bóng như đặt cho Foden đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 3-1.

Tuy nhiên chỉ 2 phút sau, Real đã có được bàn rút ngắn cách biệt. Fernandinho bị Vinicius vượt qua trước khi thoát xuống tốc độ bên cánh trái. Ngôi sao của Real bình tĩnh đối mặt và dứt điểm quyết đoán đánh bại Ederson rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Man City và Real Madrid tạo ra trận cầu siêu đỉnh cao
Bernardo Silva dứt điểm quyết đoán.

Những pha lên bóng với tốc độ chóng mặt tiếp tục được 2 đội tạo ra trong những phút sau đó.

Phút 74, Kroos phạm lỗi nguy hiểm với Zinchenko sát vòng cấm. Thay vì cắt còi, trọng tài Kovacs cho Man City hưởng phép lợi thế. Tận dụng thời cơ, Bernardo Silva dứt điểm vào góc cao, khiến Courtois chôn chân bất lực nhìn bóng vào lưới. Tỷ số là 4-2 cho Man City.

Đến phút 80, đội khách được hưởng phạt đền sau khi Laporte để bóng chạm tay. Trên chấm 11m, Benzema thực hiện cú đá panelka đầy lạnh lùng để rút ngắn tỷ số xuống 3-4 cho Real.

Trong những phút còn lại, cả hai đội đều có cơ hội nhưng không thể có thêm bàn thắng.

Chung cuộc, Man City thắng với tỉ số 4-3 sau trận đấu mãn nhãn và siêu kịch tính ở Etihad. Về phía Real Madrid, chỉ thua với cách biệt 1 bàn, thầy trò HLV Ancelotti còn nguyên cơ hội lật ngược tình thế ở trận lượt về trên sân nhà sau đây 1 tuần.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động