Thứ bảy 27/04/2024 15:51

Man City lập kỷ lục ấn tượng tại FA Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận đấu tứ kết FA Cup giữa Man City và Newcastle đã không chỉ chứng kiến sự thăng hoa của đội chủ nhà mà còn ghi dấu bằng một kỷ lục mới trong lịch sử giải đấu lâu đời nhất nước Anh.
Man City lập kỷ lục ấn tượng tại FA Cup
Man City dễ dàng vào bán kết FA Cup lần thứ 6 liên tiếp. (Ảnh: Getty)

Đêm qua, trên sân Etihad, Man City vượt qua Newcastle với tỷ số 2-0 trong một trận đấu vô cùng hấp dẫn. Bernardo Silva là người hùng của trận đấu với một cú đúp bàn thắng, giúp đội nhà giành vé vào bán kết một cách thuyết phục.

Thắng lợi này không chỉ đưa Man City tiến gần hơn đến ngôi vương FA Cup mùa này mà còn là lần thứ sáu liên tiếp họ góp mặt ở bán kết giải đấu này. Theo thống kê, Man City trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử FA Cup đạt được thành tích này.

Trong 5 mùa giải gần đây nhất, Man City luôn có mặt ở bán kết FA Cup. Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, họ đã giành được hai chức vô địch (mùa 2018/19 và 2022/23). Còn lại, họ đã phải dừng bước ở bán kết trước Arsenal, Chelsea và Liverpool trong các mùa giải 2019/20, 2020/21 và 2021/22.

Trước đó nữa, mùa giải FA Cup 2017/18 thì Man City bị loại ở vòng 5 bởi Wigan Athletic, đánh dấu một mùa giải đầy thất vọng dưới triều đại của Pep Guardiola.

Dưới sự dẫn dắt của Pep, Man City đã hai lần vô địch FA Cup. Và với tổng cộng 7 chức vô địch, đội bóng nửa xanh thành Manchester đang đứng thứ sáu trong danh sách các đội có thành tích cao nhất ở giải đấu này, xếp sau Arsenal (14 chức vô địch), Man Utd (12), Chelsea, Liverpool và Tottenham (8).

Với vị thế nhà đương kim vô địch, Man City đang được đánh giá cao danh hiệu vô địch FA Cup mùa này. Cơ hội để tái lập chiến tích "ăn ba" như mùa giải trước là rất lớn.

Ngoài Man City, một đội bóng khác đã có tên vào bán kết là Coventry City. Dù không được đánh giá cao, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng nhất Anh đã gây bất ngờ bằng chiến thắng 3-2 trước Wolves.

Trận đấu giữa Chelsea và Leicester City cùng trận derby nước Anh giữa Man Utd và Liverpool đêm nay sẽ quyết định hai tấm vé còn lại vào bán kết của FA Cup mùa này.

Ronaldo chạm mốc đáng nhớ trong màu áo Al-Nassr Ronaldo chạm mốc đáng nhớ trong màu áo Al-Nassr

Trận đấu sáng nay đã chứng kiến một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo khi anh ghi bàn thứ 50 cho ...

Harry Kane thiết lập kỷ lục chưa từng có trong sự nghiệp Harry Kane thiết lập kỷ lục chưa từng có trong sự nghiệp

Harry Kane tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo của Bayern Munich và thiết lập kỷ lục chưa từng có trong ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động