Thứ hai 29/04/2024 09:43

Man City 1-1 Chelsea: Nhọc nhằn giành lại 1 điểm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một vòng đấu đầy kịch tính của Premier League, cả Liverpool và Arsenal đều đánh bại đối thủ của mình thì Man City gặp khó khi chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Chelsea, qua đó tụt xuống vị trí thứ 3.
Man City 1-1 Chelsea: Nhọc nhằn giành lại 1 điểm
Man City may mắn có được trận hòa trước Chelsea. (Ảnh: AFP)

Tâm điểm của vòng 25 Premier League là trận đấu giữa Man City và Chelsea trên sân Etihad. Với áp lực phải thắng sau chiến thắng của Liverpool và Arsenal, Man City đã bước vào trận đấu với quyết tâm rất cao dù đối thủ là Chelsea.

Trận đấu này cũng đánh dấu lần thứ 24 mà Pep Guardiola và Pochettino đối đầu với nhau trong sự nghiệp. Trước đó, Pep đã giành 13 chiến thắng trong 23 trận và chỉ để thua có 4 lần đối đầu. Tuy nhiên, cuộc đối đầu này áp lực lớn hơn rất nhiều và đặt ra nhiều thách thức với đoàn quân của Pep Guardiola.

Ngay sau tiền còi khai cuộc, Man City đã tràn lên tấn công nhằm sớm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số, còn Chelsea chủ động chơi phòng ngự và chờ đợi những cơ hội từ các pha phản công tốc độ. Dù áp đảo nhưng đội chủ nhà mới là người có ít cơ hội hơn so với đội khách.

Chelsea đã liên tiếp có những tình huống đối mặt với khung thành của Ederson từ lối chơi phản công tốc độ. Và đến phút 42, đội khách đã có điều mình cần, từ pha phản công nhanh, Raheem Sterling đã vượt qua hàng phòng ngự của Man City và ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, Man City đã chủ động gia tăng sức mạnh tấn công nhưng gặp khó khăn trước hàng phòng ngự và lối chơi phản công của Chelsea. Chính vì thế, hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-1 tạm nghiêng về phía Chelsea.

Bước vào hiệp 2, Man City đã tăng cường sức ép và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Trong đó, Erling Haaland là người có nhiều cơ hội ghi bàn nhất nhưng đều bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội nguy hiểm.

Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp, tiền vệ Rodri đã gỡ hòa ở phút 83 với cú sút uy lực từ trong vòng cấm, san bằng tỉ số 1-1.

Dù sau đó Man City có cố gắng tấn công mạnh mẽ hơn nữa nhưng cũng không thể có thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1, qua đó ngắt mạch thắng của Man City trên mọi đấu trường ở con số 11. Kết quả này khiến Man City rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và hụt hơi hơn so với 2 đối thủ là Liverpool và Arsenal.

Cuộc đua vô địch Premier League ngày càng trở nên khó lường với sự cạnh tranh gắt gao giữa 3 đội bóng là Liverpool, Arsenal và Man City.

HLV Jurgen Klinsmann chính thức bị Hàn Quốc sa thải HLV Jurgen Klinsmann chính thức bị Hàn Quốc sa thải

Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Jurgen Klinsmann sau một loạt những lùm xùm vừa ...

Liverpool Liverpool "méo mặt" sau trận thắng Brentford

Dù giành được chiến thắng quan trọng trước đối thủ khó chơi Brentford, nhưng niềm vui của các cầu thủ Liverpool cũng không được trọn ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động