Thứ sáu 19/04/2024 22:53

Malaysia sắp triển khai tiêm mũi vaccine tăng cường cho người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính phủ Malaysia chuẩn bị triển khai tiêm mũi vaccine tăng cường cho nhóm người dễ bị tổn thương và có nguy cơ cao vào tháng 10 tới.
Nhân viên y tế đang trấn an tinh thần cho người dân trước khi tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: AFP)
Nhân viên y tế đang trấn an tinh thần cho người dân trước khi tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: AFP)

Tính đến ngày 19-9, đã có 78,2% người trưởng thành tại Malaysia được tiêm chủng đầy đủ vaccine Covid-19.

Nước này sẽ bắt đầu triển khai tiêm tăng cường sẽ được ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu, những người bị suy giảm miễn dịch và người cao tuổi có bệnh lý nền.

Theo Thủ tướng Malaysia - Ismail Sabri thì liều vaccine thứ 3 có thể làm tăng khả năng miễn dịch ở những người có nguy cơ cao. Bởi vì mức độ miễn dịch có thể giảm sau một thời gian nhất định khi tiêm đủ liều vaccine.

Bộ trưởng Y tế Malaysia - Khairy Jamaluddin cho biết, mục tiêu của nước này là có thể triển khai các mũi vaccine tăng cường ngay từ đầu tháng 10-2021 cho các đối tượng ưu tiên và sau đó sẽ mở rộng sang các nhóm khác.

Hiện Malaysia đặt mục tiêu mở cửa hoàn toàn nền kinh tế vào cuối tháng 10 tới, khi tất cả người trưởng thành dự kiến đều được tiêm chủng đầy đủ và bắt đầu triển khai tiêm chủng cho người dưới 18 tuổi.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động