Chủ nhật 28/04/2024 00:24

Lý lịch bất hảo của thiếu niên 17 tuổi và vụ án mạng kinh hoàng tại quán bia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày vừa qua, người dân tại thị trấn Phương Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ án mạng xảy ra tại cửa quán bia Long Béo, thuộc tổ dân phố Phương Lạn 6, thị trấn Phương Sơn...
Lý lịch bất hảo của thiếu niên 17 tuổi và vụ án mạng kinh hoàng tại quán bia
Đặng Công Đoàn trước khi gây án

Nạn nhân là anh Vũ Văn Thông, SN 1984, trú tại tổ dân phố Phương Lạn 4, còn hung thủ là Đặng Công Đoàn, SN 2007, trú tại tổ dân phố Phương Lạn 2.

Vụ án kinh hoàng trước cửa quán bia

Được biết, cả anh Thông và Đoàn đều là khách quen của quán bia Long Béo. Tối 26/2 vừa qua, anh Thông cùng mấy người bạn đến uống bia và ăn nhẹ, Đoàn đến sau và ngồi uống bia cùng. Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, anh Thông đã ngồi uống ở quán khoảng 3 tiếng đồng hồ và uống khá nhiều, còn Đoàn vào sau nhưng cũng uống lượng tương đối.

Sau khi mọi người ra về gần hết, Đoàn có bảo anh Thông trả 1,2 triệu đồng mà anh Thông vay của người khác (người này có quen biết với Đoàn, số tiền này nếu đòi được chủ nợ sẽ cho Đoàn). Thấy Đoàn hỏi, anh Thông nói: “Tao có vay nợ gì mày đâu, liên quan gì đến mày mà đòi tao”.

Sẵn có hơi men trong người, hai người lời qua tiếng lại gay gắt, sau đó kéo nhau ra trước cửa quán bia nói chuyện. Tại đây, Đoàn dùng dao mang sẵn để trong cốp xe máy đâm, chém nhiều nhát vào bụng, lưng anh Thông rồi bỏ đi. Được mọi người đưa đến BVĐK tỉnh Bắc Giang cấp cứu nhưng do vết thương qúa nặng nên anh Thông đã tử vong vào khoảng 23h cùng ngày.

Được biết, cùng uống bia với Đoàn và anh Thông tối hôm đó còn có ông Đặng Công Thảo là bố của Đoàn. Khi ông Thảo về được khoảng 30 phút thì xảy ra vụ việc. Nhận được thông tin con trai gây án, ông Thảo đã đến hiện trường, cùng theo xe đưa anh Thông đi cấp cứu.

Sáng 27/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Nam phối hợp với Phòng CSHS Công an tỉnh Bắc Giang vận động đối tượng Đoàn đến Công an huyện đầu thú. CQĐT cũng đã tiến hành các bước khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra. Vụ án mạng xảy ra, nhiều người có mặt tại hiện trường chứng kiến cũng như xem lại camera an ninh đều không khỏi kinh hoàng khi Đoàn xuống tay đến 18 nhát dao vào người nạn nhân...

Sự sa ngã của thiếu niên 17 tuổi

Theo chính quyền địa phương, Đoàn là con út trong gia đình có hai anh em trai. Bố mẹ ly hôn lúc Đoàn mới 3 tuổi, sau đó Đoàn sống với mẹ tại xã Chu Điện, huyện Lục Nam. Cách đây khoảng 5 năm, mẹ Đòan đi bước nữa với một người đàn ông ở Hà Nội nên Đoàn sống với bà ngoại và được mẹ chu cấp hằng tháng để ăn học.

Lý lịch bất hảo của thiếu niên 17 tuổi và vụ án mạng kinh hoàng tại quán bia
Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Dù sống trong gia đình thiếu thốn tình cảm nhưng không khó khăn về điều kiện kinh tế, song Đoàn lại không chăm chỉ học hành mà sớm tỏ ra là đứa trẻ ham chơi. Khi đang học gần hết lớp 8 thì Đoàn bỏ học. Mẹ Đoàn đã động viên mãi, con trai mới quay lại trường nhưng được một thời gian ngắn thì bỏ hẳn. Sau đó, Đoàn được người bác cho công việc chở chăn ga gối đệm giao cho khách nhưng vì lười biếng lại ham chơi nên Đoàn đi chơi nhiều hơn đi làm.

Vì thiếu sự quản lý, giáo dục của người lớn nên Đoàn cứ tiện đâu ở đấy, tiện đâu ăn đấy, ít khi ở nhà và thường xuyên gây gổ đánh nhau. Nghĩ bản thân chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Đoàn thường có thái độ thách thức, coi thường pháp luật, không vừa lòng ai hắn đều lớn tiếng chửi bới, thậm chí là lao vào đánh, đấm.

Một buổi tối tháng 6/2022, tại một quán ốc ở thị trấn Lục Nam xảy ra vụ xô xát giữa 2 nhóm thanh niên, chúng mang theo nhiều hung khí để đánh nhau và Đoàn đã bị thương, nghi do súng tự chế đạn hơi bắn trúng. Vào Tết Nguyên đán 2023, Đoàn đã gây mất ANTT, thuộc diện quản lý của địa phương.

Đoàn cao gần 1,8m, nước da trắng, xăm trổ kín người, mái tóc thường xuyên nhuộm xanh đỏ. Trên trang cá nhân faecbook của Đoàn là những video, hình ảnh bạo lực, lời nói, hành vi thiếu chuẩn mực, thường xuyên rượu bia, phì phèo thuốc lá dù mới chỉ bước qua tuổi 16. Được biết, Đoàn bắt đầu sa ngã từ khi mẹ đi lấy chồng. Dù bố Đoàn ở gần nhà nhưng 2 bố con thường xuyên mâu thuẫn, cãi nhau.

Về hoàn cảnh của nạn nhân, vợ chồng anh Thông có 2 con trai, gái đủ đầy, vợ làm thợ may, gia đình có cửa hàng tạp hoá, trước đây kinh tế thuộc diện khấm khá trong làng. Tuy nhiên mấy năm gần đây, anh Thông thường xuyên say rượu, vay nợ nhiều, đang trong thời gian chấp hành bản án treo về tội điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả chết người.

Hiện vụ việc đang được CQĐT tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thiếu niên 17 tuổi gây án mạng tại quán bia do mâu thuẫn Thiếu niên 17 tuổi gây án mạng tại quán bia do mâu thuẫn
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Tìm thấy nạn nhân cuối cùng mất tích trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng mất tích trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Ngay sau khi xảy ra vụ lật thuyền trên sông Chanh vào sáng 25/4, Thủy đoàn 1, Cục CSGT đã điều động cán bộ, phương tiện xuồng máy Công an chuyên dụng để cùng với lực lượng chức năng tham gia cứu hộ, cứu nạn.
Thông tin mới nhất vụ phát hiện thi thể nữ giới trên sofa trong căn hộ chung cư ở Hà Nội

Thông tin mới nhất vụ phát hiện thi thể nữ giới trên sofa trong căn hộ chung cư ở Hà Nội

Ngày 27/4, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân tử vong của một nữ giới trong căn hộ chung cư tại khu đô thị thuộc phường Tây Mỗ.
Nữ quái chuyên trộm cắp tại Bệnh viện Xanh Pôn

Nữ quái chuyên trộm cắp tại Bệnh viện Xanh Pôn

Ngày 27/4, Công an TP Hà Nội thông tin, Công an quận Ba Đình vừa bắt giữ đối tượng trộm cắp tại Bệnh viện Xanh Pôn.
Chỉ vì 1 viên đạn, trả giá bằng 12 tháng tù

Chỉ vì 1 viên đạn, trả giá bằng 12 tháng tù

TAND TP Hà Nội vừa xét xử bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.
Lý do cặp vợ chồng dù trả hết tiền vẫn phải “ẵm án”

Lý do cặp vợ chồng dù trả hết tiền vẫn phải “ẵm án”

Toà án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa xét xử Nguyễn Sơn Hải (SN 1975) và vợ là Phạm Vân Anh (SN 1976) – cùng trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Làm giả con dấu để lừa bán đất của cán bộ, chiến sĩ Công an

Làm giả con dấu để lừa bán đất của cán bộ, chiến sĩ Công an

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Mạnh Cường (SN 1979, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động