Thứ tư 24/04/2024 06:36

Lý Dịch Phong giàu có và nổi tiếng cỡ nào trước khi bị bắt vì tội mua dâm?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước khi bị bắt và sụp đổ vì bê bối bán dâm, Lý Dịch Phong giàu có và nổi tiếng cỡ nào?

Tiểu sử Lý Dịch Phong

Lý Dịch Phong là sao nam sở hữu vẻ điển trai, phong nhã nổi tiếng của làng giải trí Trung Quốc. Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều bộ phim đình đám như Cổ kiếm kỳ đàm, Tru tiên thanh vân chí, Đạo mộ bút kí, Dành Dành nở hoa. Lợi thế ngoại hình và khả năng diễn xuất ấn tượng đã giúp Lý Dịch Phong giành được nhiều giải thưởng danh giá trong suốt sự nghiệp.

Bên cạnh đó, đời tư ồn ào của nam diễn viên 8x cũng rất được người hâm mộ quan tâm.

Lý Dịch Phong có tên thật là Lý Hạ. Sinh năm 1987. Quê ở thành phố Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Năm 2007, Lý Dịch Phong tham gia cuộc thi Cố lên! Hảo nam nhi, dù phải dừng chân sớm nhưng đây chính là bệ phóng đầu tiên đưa anh tiến vào ngành giải trí. Âm nhạc chính là lĩnh vực đầu tiên mà Lý Dịch Phong theo đuổi.

Năm 2007, Lý Dịch Phong ra mắt với tư cách là ca sĩ với các album đầu tay có tên gọi Cỏ Bốn Lá và Đu quay đứng. Lần lượt vào năm 2009 - 2010, anh tiếp tục cho ra 2 album là Tiểu tiên sinh và Ca Khúc Đó. Những năm sau đó, Lý Dịch Phong cũng phát hành thêm nhiều ca khúc nhạc phim cho các tác phẩm anh đóng.

Lý Dịch Phong đã sớm nhận được rất nhiều sự chú ý từ các nhà làm phim ngay từ khi còn trên giảng đường, bởi ngoại hình điển trai với chiều cao lý tưởng. Năm 2009, Lý Dịch Phong lần đầu chạm ngõ màn ảnh với vai diễn đầu tiên trong Hoàng tử tennis. Vai diễn đầu tay đã giúp anh liên tục nhận được nhiều cơ hội tỏa sáng trong các dự án phim khác trong nước và Đài Loan, từng bước trở thành nam thần được săn đón nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ.

Vai diễn xuất sắc trong phim Hạnh phúc ngày nắng đã giúp Lý Dịch Phong nhận được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp là Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại TV Drama Award 2011. Không dậm chân tại chỗ, Lý Dịch Phong vẫn miệt mài tham gia vào nhiều dự án phim lớn nhỏ với các vai diễn vô cùng đa dạng để trau dồi khả năng diễn xuất của mình.

Năm 2012, Lý Dịch Phong vào vai người có bệnh tâm lý trong Lời nói dối ngọt ngào và liên tục biến hóa khôn lường trong nhiều thể loại phim khác nhau như cổ trang (Sát thủ đại nội) hay tình cảm lãng mạn (Tình yêu chân thật, Thiên kim trở về).

Có thể nói, con đường diễn xuất đã mang lại cho Lý Dịch Phong nhiều cơ hội và hào quang hơn, song thời điểm đó, tên tuổi của nam diễn viên vẫn chưa thực sự bứt phá.

Trước khi bị bắt, Lý Dịch Phong rất giàu có và nổi tiếng
Trước khi bị bắt, Lý Dịch Phong rất giàu có và nổi tiếng

Năm 2014, Lý Dịch Phong vào vai Bách Lý Đồ trong Cổ kiếm kỳ đàm, lần này tên tuổi của anh mới thực sự tỏa sáng ngoạn mục. Hình ảnh của anh không chỉ lan tỏa mạnh mẽ tại nước nhà mà còn ở các nước Châu Á. Bộ phim này cũng giúp anh nhận về nhiều giải thưởng vô cùng danh giá. Nhờ vẻ ngoài điển trai và lối diễn xuất tự nhiên, danh tiếng của Lý Dịch Phong từ đó nhanh chóng phất lên.

Năm 2014 cũng là một năm bùng nổ của Lý Dịch Phong khi anh được bình chọn là Nam diễn viên trẻ phong cách nhất năm bởi ELLE Style Award 2014 và nhiều giải thưởng giá trị khác. Thừa thắng xông lên, Lý Dịch Phong quyết phủ sóng khắp màn ảnh Hoa ngữ bằng nhiều bộ phim như Oan gia kiếm khách, Đợi em ở Bắc Kinh, Tru tiên thanh vân chí...

Đặc biệt, Tru tiên thanh vân chí đã gây được tiếng vang lớn không chỉ nổi ở Trung Quốc mà còn lan rộng ra các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, giúp anh mang về lượng fan hâm mộ đông đảo.

Năm 2015, bộ phim Đạo mộ bút ký của Lý Dịch Phong đóng cùng Đường Yên và Dương Dương đã một lần nữa khẳng định tên tuổi cũng như thực lực của nam thần sinh năm 1987.

Không chỉ thành công trên màn ảnh nhỏ mà nam diễn viên họ Lý còn thể hiện rất xuất sắc trong các bộ phim điện ảnh, trong đó có thể kể đến phim như Phanh nhiên tinh động, Đề thi đẫm máu, Thế giới động vật, Dành dành nở hoa... Hai bộ phim vừa khởi chiếu trong năm 2021 của Lý Dịch Phong là The Pioneer và Hào thủ vào vị trí (phim truyền hình) cũng mang về doanh thu ấn tượng. Ngoài ra, anh cũng đang tham gia vào dự án truyền hình thuộc thể loại điều tra tội phạm có tên Người Đi Trong Đêm, vừa chính thức khai máy vào tháng 5 vừa qua.

Mới đây Lý Dịch Phong đã mất trắng sự nghiệp khi dính phải bê bối mua bán dâm.

Lý Dịch Phong giàu có và nổi tiếng cỡ nào trước khi bị bắt vì tội mua dâm?

Chiều 11/9, thông tin Lý Dịch Phong bị cảnh sát Bắc Kinh (Trung Quốc) bắt giữ vì cáo buộc mua dâm gây chấn động dư luận. Trên mạng xã hội, vụ việc nhận được hơn 100 triệu lượt tìm kiếm từ cộng đồng mạng. Tờ Apple daily gọi đây là “sự sụp đổ không thể cứu vãn của một ngôi sao thần tượng”.

Trước khi vướng vòng lao lý, Lý Dịch Phong là diễn viên nam thành công bậc nhất showbiz Hoa ngữ. Anh được xếp vào nhóm "Tứ đại lưu lượng" (4 nghệ sĩ nam trẻ sở hữu độ nổi tiếng, giá trị thương mại cao của Trung Quốc), cùng Dương Dương, Lộc Hàm và Ngô Diệc Phàm.

Năm 2007, tài tử bước chân vào giới giải trí thông qua một cuộc thi tài năng. Nhờ vẻ ngoài điển trai, năng khiếu nghệ thuật, anh trở thành gương mặt được săn đón ở cả 2 lĩnh vực phim ảnh lẫn âm nhạc.

Sau 15 năm hoạt động nghệ thuật, Lý Dịch Phong vươn lên hàng ngũ sao hạng A cùng lượng fan đông đảo. Giới truyền thông nhận định nam diễn viên có độ nổi tiếng bền vững nhờ nhờ hình ảnh đẹp, EQ cao và rất cầu tiến trong nghề.

Nhờ vị thế vững chắc trong showbiz, nam diễn viên cũng sở hữu khối tài sản kếch sù. Anh nhiều lần được xướng tên trong danh sách những ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất Trung Quốc. Tạp chí Forbes năm 2016 từng ước tính thu nhập của tài tử khoảng 90 triệu NDT (hơn 300 tỷ đồng).

Ngoài ra, Lý Dịch Phong còn sở hữu “nguồn tài nguyên” (yếu tố giúp các ngôi sao đảm bảo điều kiện phát triển, quan hệ làm ăn và tên tuổi trong showbiz – PV). Người đứng sau tài tử là những doanh nhân giàu có hay kể cả chính trị gia có quyền lực, có địa vị. Điều này giúp anh dễ dàng đạt được các hợp đồng phim ảnh, quảng cáo giữa rất nhiều sự cạnh tranh của các ngôi sao khác.

Trong 5 năm trở lại đây, Lý Dịch Phong được nhiều thương hiệu thực phẩm, điện tử, đồ gia dụng, phần mềm, thời trang... mời làm gương mặt đại diện. Với mỗi hợp đồng thương mại, tài tử bỏ túi ít nhất 15 triệu NDT (45 tỷ đồng). Thời điểm bị bắt giữ, anh đang là đại diện cho 13 thương hiệu lớn.

Ngoài ra, Lý Dịch Phong có cổ phần trong các tập đoàn giải trí – truyền thông và đầu tư nhà đất, bất động sản rải rác ở khắp đại lục và các khu trung tâm của Hong Kong, Đài Loan… Anh còn có sở thích sưu tập siêu xe, đặc biệt là dòng Lamborghini với giá trung bình khoảng 7 triệu NDT (khoảng hơn 21 tỷ đồng) mỗi chiếc.

Ở lĩnh vực thời trang, ngôi sao 35 tuổi cũng được săn đón nhờ sở hữu chiều cao 1,81m, gương mặt ngũ quan nổi bật. Các tạp chí lớn như LifeStyle, Men’s Health, Elle Men, Popular Movie, Bazaar Men’s Style… đều từng mời anh lên ảnh bìa. Điều này cho thấy mức độ thành công của tài tử bởi việc xuất hiện ở các tạp chí lớn chứng tỏ mức độ thành công và vị trí đặc biệt cao của ngôi sao trong giới giải trí.

Trước khi bị bắt vì bê bối bán dâm, Lý Dịch Phong rất giàu có và nổi tiếng.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Nhóm cướp “tuổi teen” nửa đêm dạt về Hà Nội gây án

Nhóm cướp “tuổi teen” nửa đêm dạt về Hà Nội gây án

Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thông tin, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 11 đối tượng, trú tại tỉnh Hòa Bình để xử lý về hành vi “Cướp tài sản”.
Từ nghi vấn nam thanh niên có dấu hiệu bất minh về kinh tế

Từ nghi vấn nam thanh niên có dấu hiệu bất minh về kinh tế

Ngày 23/4, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tiến hành triệt xóa nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng internet bằng hình thức cá cược thể thao.
Bất ngờ bên trong căn phòng xập xệ ở ngõ 245 Lạc Nghiệp

Bất ngờ bên trong căn phòng xập xệ ở ngõ 245 Lạc Nghiệp

Thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện hàng trăm bình chứa khí N20 không có hoá đơn chứng từ.
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Sau một quá trình tố tụng kéo dài, ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời cũng tuyên phạt Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ của bị cáo Hải) 3 năm tù với cùng tội danh.
Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử Duy Đức Tuấn, SN 1974, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần (Cty CP) Tập đoàn Đầu tư tài chính Thái Bình Dương, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” liên quan đến đầu tư tiền ảo.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động