Thứ ba 14/05/2024 14:18

Lượng vàng dự trữ của Nga đạt mức kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lượng vàng dự trữ của của Nga đã đạt mức kỷ lục vào cuối năm 2023 sau thông tin được phía Ngân hàng Trung ương Nga đưa ra.
Lượng vàng dự trữ của Nga đạt mức kỷ lục
Nga đạt mức dự trữ vàng kỷ lục trong năm 2023. (Ảnh: Moscow Times)

Theo thông tin từ Ngân hàng Trung ương Nga, lượng vàng dự trữ của quốc gia này đã đạt mức kỷ lục, lên đến 155,9 tỷ USD vào cuối năm 2023. Đáng chú ý, trong tháng 12/2023, Moscow đã bổ sung thêm 35 tấn vàng, nâng tổng số vàng nắm giữ lên 2.350 tấn.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, Nga đứng thứ 5 thế giới về lượng vàng dự trữ trong quý 3 năm 2023, sau Mỹ, Đức, Italia và Pháp.

Các chuyên gia tại công ty dịch vụ tài chính Finam, có trụ sở tại Moscow, đã đưa ra dự đoán về giá vàng trong năm 2024. Theo kịch bản của Finam, giá mỗi ounce vàng dự kiến sẽ dao động từ 2.070 USD đến 2.150 USD vào cuối năm.

Tổng thống Vladimir Putin trước đó đã bày tỏ sự hài lòng với thành tựu kinh tế của Nga, nhấn mạnh rằng tốc độ tăng trưởng năm 2023 vượt quá kỳ vọng.

Dữ liệu ước tính sơ bộ cho thấy GDP của Nga có thể vượt dự báo, đặc biệt là do sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghiệp, theo bà Ekaterina Bezsmertnaya - Trưởng khoa Kinh tế và kinh doanh tại Đại học Tài chính Liên bang Nga.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đã đạt mức kỷ lục 2.135,40 USD/ounce vào ngày 4/12/2023. Các chuyên gia dự đoán rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng vào năm 2024 và duy trì trên mức 2.000 USD/ounce, do những yếu tố như không ổn định chính trị, nguy cơ đồng USD giảm giá và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất.

Theo dự kiến, cuộc họp chính sách đầu tiên của Fed trong năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 30 - 31/1.

Vàng được coi là kênh trú ẩn an toàn và đang trở nên ngày càng hấp dẫn trong thời kỳ bất ổn. Một cuộc khảo sát của Hội đồng Vàng Thế giới vào cuối năm 2023 cho thấy 24% ngân hàng trung ương có kế hoạch tăng dự trữ vàng trong 12 tháng tới, do lo ngại về đồng USD và lãi suất thấp hơn, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người mua quốc tế.

Đan Mạch có nhà vua mới Frederik X Đan Mạch có nhà vua mới Frederik X

Đan Mạch đã chứng kiến một sự kiện lịch sử khi Nữ Hoàng Margrethe II chính thức truyền ngôi cho con trai cả, Thái tử ...

Thủ Tướng Thái Lan đề xuất cấp thị thực đặc biệt 90 ngày Thủ Tướng Thái Lan đề xuất cấp thị thực đặc biệt 90 ngày

Nhằm mở ra nhiều hướng tiếp cận cho ngành du lịch cùng với đó là tạo điều kiện cho các du khách nước ngoài muốn ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động