Thứ bảy 27/04/2024 19:11

Lực lượng 141 CATP Hà Nội phát hiện 21 đối tượng có dấu hiệu tội phạm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lực lượng 141 CATP Hà Nội trong tuần qua (từ 6/3 đến 12/3) đã tiến hành kiểm tra xử lý và phát hiện được nhiều trường hợp vi phạm pháp luật.
Lực lượng 141 CATP Hà Nội phát hiện 21 đối tượng có dấu hiệu tội phạm
Lực lượng 141 đang tiến hành kiểm tra hành chính với các phương tiện. (Ảnh: CATP Hà Nội)

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông, CATP Hà Nội, trong khoảng thời gian từ ngày 6/3 đến 12/3/2024, các tổ công tác 141 đã phát hiện và bàn giao 21 đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự cho Công an phường sở tại để tiếp tục điều tra, xử lý.

Cụ thể, tang vật thu giữ bao gồm: 1 gói chứa thảo mộc nghi ngờ là cần sa, 1 con dao, 1 còng số 8, 3 bình kim loại nghi ngờ chứa khí N2O, 1 chiếc xe mô tô là tang vật của vụ trộm cắp tài sản, 8 chiếc xe mô tô nghi ngờ là tang vật và 6 giấy phép lái xe nghi ngờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp...

Trong số các vụ việc được phát hiện, đáng chú ý là đêm 10/3/2024, khi tổ công tác Y10/141 đang thực hiện nhiệm vụ tại nút giao Liễu Giai - Đội Cấn, thuộc địa bàn phường Liễu Giai, quận Ba Đình.

Lực lượng 141 CATP Hà Nội phát hiện 21 đối tượng có dấu hiệu tội phạm
Hai đối tượng V.N và N.T.Đ tại cơ quan Công an. (Ảnh: ANTĐ)

Tổ công tác phát hiện 2 nam thanh niên đi trên xe mô tô mang biển số 29F1-659xx tham gia giao thông có biểu hiện nghi vấn, sau đó đã tiến hành dừng xe để kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra, cảnh sát đã phát hiện một thanh niên ở phía sau giấu một con dao nhọn trong áo khoác, đoạn nối dài khoảng 35 cm.

Đấu tranh tại chỗ, các đối tượng đã được xác định là V.N (SN 2007, trú tại Ba Đình, Hà Nội) và N.T.Đ (SN 2007, trú tại Tây Hồ, Hà Nội), đều là học sinh trung học phổ thông. Các đối tượng đã bị bàn giao cho Công an phường Liễu Giai, quận Ba Đình để tiếp tục xử lý.

Ngoài ra, trong quá trình tuần tra, xử lý, các trường hợp thanh thiếu niên vi phạm pháp luật giao thông bằng cách lái xe lạng lách, đánh võng, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn và bàn giao 44 đối tượng cho Công an sở tại để tiếp tục điều tra, xử lý.

Bên cạnh đó, lực lượng 141 cũng đã xử lý 266 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, tạm giữ 97 phương tiện, trong đó có 60 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Hà Nội: phát hiện 8 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn Hà Nội: phát hiện 8 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn
Có được nộp phạt kiểu Có được nộp phạt kiểu "trả góp" khi vi phạm nồng độ cồn?
Hà Nội xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ phản ánh tới Zalo Hà Nội xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ phản ánh tới Zalo
C.K
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động