Thứ ba 30/04/2024 09:56

“Lúc dân cần, dân khó, có Công an”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là lời căn dặn của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã được Công an quận Tây Hồ, Hà Nội vận dụng vào thực tế. Những ngày đầu xuân năm mới Giáp Thìn 2024, liên tiếp nhiều việc làm tốt, hành động đẹp của Công an quận Tây Hồ đã minh chứng cho thấy lực lượng Công an là chỗ dựa vững chắc khi Nhân dân gặp khó khăn, cần sự giúp đỡ.
“Lúc dân cần, dân khó, có Công an”
Công an phường Quảng An trao trả điện thoại cho anh Hoàng Duy đánh rơi khi đi xem bắn pháo hoa. Ảnh CQCA

Theo thông tin từ Công an quận Tây Hồ, vào khoảng 22h30 ngày 9/2/2024 trong khi xem bắn pháo hoa tại Quảng An, quận Tây Hồ, anh Lê Trịnh Hoàng Duy (SN 2006, HKTT tại Đại La, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh rơi chiếc điện thoại Samsung. Rất may, đồng chí Trần Ngọc Hải - cán bộ Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ trong khi thực hiện nhiệm vụ đã nhặt được và liên hệ trả lại tài sản cho anh Duy.

“Lúc dân cần, dân khó, có Công an”
Công an phường Nhật Tân giúp đỡ cụ bà đi lạc về với gia đình. Ảnh CQCA

Tối ngày 13/2/2024, Công an phường Nhật Tân, quận Tây Hồ nhận được tin báo có một cụ bà đi lạc vào ngõ 351 Âu cơ có biểu hiện bị lẫn, chỉ nhớ họ tên là Nguyễn Thị Minh Thu. Công an phường Nhật Tân đã nhanh chóng xác minh nhanh trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đã liên hệ được với người thân và giúp người phụ nữ về nhà an toàn.

“Lúc dân cần, dân khó, có Công an”
Công an phường Quảng An kịp thời đưa người dân ngất xỉu khi đi lễ ở Phủ Tây Hồ đi cấp cứu. Ảnh CQCA
“Lúc dân cần, dân khó, có Công an”
Công an phường Quảng An kịp thời đưa người dân ngất xỉu khi đi lễ ở Phủ Tây Hồ đi cấp cứu. Ảnh CQCA

Tiếp đó, khoảng 10h30 ngày 14/2/2024, gia đình ông Tạ Văn Lang, trú tại Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đi lễ tại Phủ Tây Hồ. Khi đang ngồi vãn cảnh trong Phủ thì chị Đào Thị Ngọc Bích có biểu hiện sức khỏe yếu và ngất lịm đi. Công An phường Quảng An đã nhanh chóng, kịp thời đưa chị Bích đi cấp cứu tại trạm y tế phường Quảng An. Chị Bích đã được các bác sĩ chăm sóc và tình trạng sức khỏe đã ổn định.

“Lúc dân cần, dân khó, có Công an”
Công an phường Quảng An hỗ trợ người dân tìm chìa khóa xe máy bị thất lạc khi đi lễ Phủ Tây Hồ. Ảnh CQCA
“Lúc dân cần, dân khó, có Công an”
Lá thư cảm ơn của người dân gửi đến các chiến sĩ Công an. Ảnh CQCA

Cũng trong ngày 14/2/2024, Công an phường Quảng An đã hỗ trợ tìm kiếm chìa khóa xe máy thị thất lạc cho ông Phan Đình Chiến, trú tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội trong khi đi lễ ở Phủ Tây Hồ.

Ông Phan Đình Chiến rất vui mừng, viết thư cảm ơn lực lượng Công an đã nhiệt tình giúp đỡ. Đồng thời, ông bày tỏ sự cảm kích sự, vất vả của lực lượng Công an đã phân luồng giao thông để Nhân dân đi lễ không bị tắc đường.

“Lúc dân cần, dân khó, có Công an”
Chị Nga rất vui mừng và cảm ơn lực lượng Công an đã nhiệt tình giúp đỡ chị. Ảnh CQCA

Cùng ngày, tại khu vực vườn hoa Quảng Khánh, Quảng An, chị Nguyễn Thị Việt Nga, SN 1984, trú tại Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội bị rơi chiếc điện thoại iPhone 10, chị đã nhờ sự giúp đỡ của lực lượng Công an. Đồng chí Trần Công Tùng - cán bộ đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Tây Hồ chốt tại vị trí đã hỗ trợ chị Nga tìm thấy chiếc điện thoại rơi ở bãi cỏ ven đường. Tìm thấy điện thoại, chị Nga rất vui mừng và cảm ơn lực lượng Công an đã nhiệt tình giúp đỡ chị.

Những hành động đẹp, việc làm nhân văn nói trên đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh những chiến sĩ Công an Nhân dân Thủ đô bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ.

Túi đồ có 4 chỉ vàng “thất lạc” vào chiều cuối năm và hành động kịp thời của các chiến sỹ Công an Túi đồ có 4 chỉ vàng “thất lạc” vào chiều cuối năm và hành động kịp thời của các chiến sỹ Công an
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động