Thứ năm 25/04/2024 17:48

Lòng tốt của cụ ông gần 80 tuổi cần được lan tỏa…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 11/4, Công an phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội thông tin, đơn vị đã trao trả tài sản gồm tiền và nhiều giấy tờ tùy thân cho người dân đánh rơi trên địa bàn.
Lòng tốt của cụ ông gần 80 tuổi cần được lan tỏa…
Anh Sơn vui mừng khi được nhận lại tài sản

Trước đó, vào khoảng 10h45 ngày 9/4/2023, cụ Nguyễn Phú Thạch (SN 1947, trú tại phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) đến Công an phường Thành Công trình báo việc cụ Thạch có nhặt được một chiếc ví trên đường đi tập thể dục. Qua kiểm tra, bên trong chiếc ví có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng như Căn cước công dân, đăng ký xe, giấy phép lái xe, thẻ ngân hàng và tiền mặt...

Ngay sau khi nhặt chiếc ví, cụ Thạch đã mang đến Công an phường giao nộp để lực lượng Công an sớm tìm được chủ nhân, trao trả cho họ. Sau khi tiếp nhận tài sản cùng với thông tin cụ Thạch cung cấp, Công an phường Thành Công đã cảm ơn hành động đẹp của cụ và nhanh chóng xác minh thông tin của chủ chiếc ví.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 16h ngày 10/4/2023, Công an phường Thành Công đã liên hệ và mời chủ nhân chiếc ví là anh Nguyễn Thái Sơn (SN 1990, HKTT tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đến trụ sở nhận lại tài sản.

Tại CQCA, anh Sơn rất vui mừng khi được nhận lại toàn bộ tài sản, anh đã xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cụ Thạch, người nhặt được chiếc ví và có lòng tốt giao nộp cho Công an, đồng thời cảm ơn lực lượng Công an phường Thành Công khẩn trương, tận tụy, vì Nhân dân phục vụ,

Anh Sơn cho biết do làm xe ôm công nghệ, phải di chuyển nhiều cung đường khác nhau nên bản thân anh cũng không rõ bị rơi ví ở đâu và anh cũng xác định là đã mất, khó có thể tìm lại. Không ngờ lại nhận được cuộc gọi từ các chiến sỹ Công an, anh vừa vui mừng, vừa bất ngờ, cảm thấy người tốt luôn ở xung quanh ta và mong rằng hành động của cụ Thạch và các chiến sỹ Công an được lan tỏa ra cộng đồng.

Cô bé 7 tuổi với trái tim luôn “tỏa nắng” giữa lòng Thủ đô
Lan tỏa tư liệu, hình ảnh 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động