Thứ sáu 10/05/2024 12:00
Thanh Hóa

Lơ là trong công tác phòng, chống dịch, nhiều cán bộ bị kỷ luật

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 7-8,Thành phố Sầm Sơn đã tiến hành đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh và Trạm trưởng Trạm Y tế phường do lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid 19.

Mặc dù nắm được thông tin bà Đ.T.H. (hiện là ca bệnh Covid-19 số 748) mới từ Đà Nẵng trở về, nhưng chính quyền địa phương vẫn để bà này rời nơi cách ly đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người.

Tại cuộc họp chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều tối 6-8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh; Giám đốc Trung tâm y tế thành phố Sầm Sơn đình chỉ công tác đối với Trưởng trạm y tế phường Quảng Vinh.

lo la trong cong tac phong chong dich nhieu can bo bi ky luat
Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân Đ.T.H. (SN 1966, trú tại thôn Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn) là trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 620 quê Hà Nam.

Bệnh nhân này vào Đà Nẵng từ ngày 11-6, bán hàng rong tại xã Hòa Khê, huyện Thanh Khê.

Đến trưa 27-7, bệnh nhân bắt xe từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên chuyến xe khách Kim Chi ở Đà Nẵng BKS 43B-031.26.

Sau khi trở về địa phương, bà H. có lên Trạm Y tế phường Quảng Vinh để khai báo y tế và cách ly tại nhà.

Từ ngày 28-7 đến ngày 4-8, bệnh nhân ở nhà và có đi đến các nhà hàng xóm, tiếp xúc gần (F1) 11 người và 1 nhân viên y tế, F2 là 31 người. Sau đó bệnh nhân được cách ly tập trung và lấy mẫu làm xét nghiệm.

lo la trong cong tac phong chong dich nhieu can bo bi ky luat
Hiện nay đã phong tỏa điểm dân cư thuộc phường Quảng Vinh

Đến ngày 5-8 kết quả xét nghiệm PCR-RT dương tính lần 1. Mặc dù khi trở về địa phương bà Đ.T.H. đã tới khai báo y tế, tuy nhiên do lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chính quyền địa phương vẫn để cho bà H. rời khỏi nơi cách ly, đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người.

Ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết: tại cuộc họp Thường vụ Thành ủy sáng nay, lãnh đạo thành phố đã thống nhất đình chỉ công tác đối với ông Đỗ Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND phường và ông Trần Văn Tuấn - Trạm trưởng Trạm Y tế phường Quảng Vinh để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Trước đó, ngày 6-8, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cũng đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng vì lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động